Skip to main content
sharethis


ภาพโปรไฟล์ในเพจพรรคอนาคตใหม่หลังคำวินิจฉัยยุบพรรค 21 ก.พ.2563


แถลงข่าวหลังถูกยุบพรรค

21 ก.พ.2563 ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่และตัดสิทธิ์กรรมการบริหารพรรคเป็นเวลา 10 ปี มีการแถลงข่าวที่ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะหัวหน้าพรรคประกาศจัดตั้ง "คณะอนาคตใหม่" ซึ่งจะเป็นคณะรณรงค์เคลื่อนไหวสังคมให้ก้าวหน้าขึ้น โดยจะเป็นที่รวมตัวของกลุ่มคนที่ต้องการสืบสานอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ มีวัตถุประสงค์กลับไปเมื่อครั้งตั้งพรรคครั้งแรกคือ ปักธงความคิด การการปักธงความคิดเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า ประชาธิปไตยเป็นระบบที่ดีที่สุดของสังคม ทำให้ประชาชนเชื่อว่า ทางออกเดียวที่เหลืออยู่ในทางการเมืองคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ 
ทำให้ประชาชนเชื่อว่า มีแต่การสร้างรัฐสวัสดิการเท่านั้นที่จะทำให้ประชาชนมั่นคงและเป็นพื้นฐานให้ประเทศมั่งคั่ง ทำให้ประชาชนเชื่อว่าเราจำเป็นต้องการปฏิรูปกองทัพ ฯลฯ หากทำได้เช่นนี้เมื่อไร เสียงจะมาเองโดยไม่ต้องรณรงค์ เลือกตั้งครั้งหน้าพรรคที่มีอุดมการณ์แบบนี้จะชนะการเลือกตั้งเอง และนั่นก็คือ สิ่งที่คณะอนาคตใหม่จะจัดทำ 

"เราจะรณรงค์วาระทางการเมืองที่เป็นวาระของพรรคอนาคตใหม่อย่างเข้มแข็ง ไม่ว่าเขาจะเหยียบเรากี่ครั้ง" ธนาธรกล่าว 

ธนาธรกล่าวด้วยว่า จะมุ่งเน้นทำการเมืองท้องถิ่นซึ่งเคยปลูกเมล็ดความสัมพันธ์ไว้ และเชื่อว่าจะเป็นช่องทางในการทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น ในทางส่วนตัวธนาธรประกาศจะตั้งมูลนิธิใหม่ขึ้นมาเพื่อพัฒนาการศึกษา 
พัฒนาความตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม นี่เป็นก้าวต่อไปของเขาและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ 

"เราจะทำงานต่อ วันนี้ไม่ใช่วันที่เราท้อถอย เราจะก้าวเดินต่อไปในรูปแบบใหม่ ผมขอพลังจากทุกคนก้าวเดินต่อไปด้วยกัน" ธนาธรต่อและย้ำว่า ส.ส.ที่ยังเหลืออยู่ในสภาวันนี้เชื่อมั่นว่าพวกเขาจะยังหนักแน่น สานต่ออุดมการณ์และนโยบายของพรรค 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net