Skip to main content
sharethis

อัพเดท 'ศูนย์ทนายสิทธิ' เผย ศาลอุทธรณ์ภาค 2 ให้ประกันตัว “นิรนาม_” แล้ว วงเงิน 2 แสน โดยก่อนหน้านี้ศาลพัทยาไม่อนุญาตให้ประกันถึง 2 ครั้ง ขณะที่ #Freeนิรนาม ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

24 ก.พ. 2563 ความคืบหน้า คดี “นิรนาม_” (@ssj_2475)หนุ่มอายุ 20 ปี อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพัก และพาตัวไปยังสภ.เมืองพัทยา โดยไม่มีหมายจับ ก่อนถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เหตุทวิตภาพและข้อความที่เกี่ยวกับรัชกาลที่ 10 และถูกนำตัวฝากขังต่อศาลพัทยา โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (24 ก.พ.63) เมื่อเวลา 17.00 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 2 มีคำสั่งให้ประกัน #นิรนาม @ssj_2475 โดยให้วางหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

ก่อนหน้านี้ครอบครัวยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกัน 2 ครั้ง ของศาลพัทยา แต่ศาลพัทยาไม่ให้ประกัน อ้างเหตุไม่ให้ประกันเช่นเดิมว่า พฤติการณ์ร้ายแรง ถ้าให้ประกันอาจหลบหนี แม้จะวางเงินประกันที่ได้จากการระดมบริจาคเพิ่มเป็น 5 แสนบาท

 

สำหรับเงินประกันตัวนั้น เพจ ในนามของความสงบเรียบร้อย รายงานว่า มีการระดมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ถึง 1,575,072.67 บาท ซึ่งครบตามจำนวนอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้โอนมาสนับสนุนหลายรายและปิดการรับบริจาคแล้ว

วันนี้ #Freeนิรนาม ยังติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ ด้วยยอด 402K ทวีต และมีบางช่วงที่ขึ้นอันดับหนึ่งเทรนด์อีกด้วย

ที่มา : trends24.in/thailand

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net