Skip to main content
sharethis

วงดนตรีดัง 'ไททศมิตร' ประกาศเล่นฟรีทุกเวทีชุมนุม พร้อม #เสรีภาพคือสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาแต่กำเนิด แต่ภายใต้เงื่อนไข สร้างสรรค์ ไม่แตกแยก หรือยั่วยุสร้างความเกลียดชัง ภายใต้รัฐธรรมนูญ รวมทั้งไม่รับงานที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดเป็นหลัก

28 ก.พ.2563 หลังจาก Rap Against Dictatorship วงแร็ฟต่อต้านเผด็จการเจ้าของเพลง ประเทศกูมี และวงดนตรีเร็กเก้ชื่อดัง Srirajah Rockers ประกาศสนับสนุนการชุมนุมของนักศึกษาที่ออกมาแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐาน โดยยินดีเข้าร่วมแสดงดนตรีฟรีทุกเวทีที่ติดต่อเข้ามาแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา Taitosmith หรือ ไททศมิตร อีกหนึ่งวงดนตรีดังโพสต์ข้อความผ่านเฟสบู๊กแฟนเพจ 'Taitosmith' ประกาศฟรีทุกเวทีชุมนุม 

พร้อมข้อความว่า 

"เราไททศมิตรเพียงเพื่อต้องการแสดงจุดยืนในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับผิดชอบในบทบาทหรือหน้าที่ของตนเอง โดยงานที่เข้าร่วมต้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่ก่อให้เกิดความแตกแยก หรือยั่วยุสร้างให้เกิดความเกลียดชังมากขึ้นกว่าเดิม และอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมายเป็นหลัก

ขออนุญาติไม่รับเล่นงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดเป็นหลักนะครับ เพราะเราเชื่อว่าเราสามารถแสดงจุดยืนได้ในพื้นที่ของเรา และไม่อยากสร้างให้เกิดความเข้าใจผิดในจุดยืนที่เลือก

#เสรีภาพคือสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาแต่กำเนิด"

สำหรับวงไททศมิตร มีเพลงที่เป็นที่นิยมเช่น แดงกับเขียว Pattaya Lover และ Hello Mama เป็นต้น

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net