Skip to main content
sharethis

ลัดดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ยื่นหลังสือลาออก กรรมการบริหารพรรค และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อ้างเหตุ อยู่ต่อไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนตามที่ควรจะเป็น ปัดคำชวนร่วม พปชร. จากแรมโบ้อีสาน บอกสั้นๆ คงเป็นไปไม่ได้

5 มี.ค. 2563 ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ยื่นหนังสือลาออกจาก กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และรองหัวหน้าพรรค โดยระบุว่า ระยะเวลาเกือบ 28 ปี ที่ได้เริ่มต้นทำงานทางการเมือง แต่ได้ทำหน้าที่ทางการเมืองตามกฎหมายเพียง 11 ปี เพราะถูกตัดสิทธิ์ เว้นวรรคทางการเมืองนานเกือบ 17 ปี แต่ระยะเวลา 11 ปี ที่ผ่านมาตนได้สร้างผลงานไว้มากมายทั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา และผลงานระดับชาติอีกหลายโครงการ และได้สร้างนักการเมืองระดับชาติ ระดับท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง และก็ได้ดำเนินชีวิตด้วยความอดทน ให้กำลังใจตัวเองเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมตลอดมาอย่างต่อเนื่องโดยมีประชาชน ครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนๆคอยเป็นกำลังใจให้การสนับสนุนการทำงานเรื่อยมา

ลดาวัลลิ์  ระบุต่อว่า ในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาเยาวสตรีภาคเหนือฯ ประธานชมรมเสียงสตรีแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมไทลื้อแห่งประเทศไทย ได้หาเลี้ยงชีพด้วยธุรกิจส่วนตัวมาจนถึงวันนี้ จึงได้ตัดสินใจด้วยตัวเองลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพราะเห็นว่าการอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อไปก็คงไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติกับประชาชนได้ตามที่ควรจะเป็น ตนเชื่อมั่นว่าเส้นทางข้างหน้ายังมีโอกาสจะริเริ่มสร้างสรรค์ได้ทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามแนวทางที่ตนเองมีความถนัด มีประสบการณ์และเป็นตัวของตัวเอง

“ดิฉันฝันมานานอยากมีพรรคการเมืองของตัวเอง อยากรวมคนที่มีอุดมการณ์ทำงานการเมืองเพื่อประชาชนจริงๆ มาอยู่ด้วยกัน ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และให้ประชาชนมาร่วมขับเคลื่อนการเมืองร่วมกับพรรคอย่างแท้จริง ตอนนี้ยังไม่ขอสังกัดพรรคใด” ลดาวัลลิ์ กล่าว

ต่อมาสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้ก็มีการพูดคุยกับลัดดาวัลลิ์ และได้ชักชวนให้มาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หากลดาวัลลิ์สนใจก็พร้อมอ้าแขนรับ เข้ามาทำงานร่วมงานกัน ลดาวัลลิ์ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวตอบกรณีนี้  โดยระบุว่า "ขอบคุณน้องแรมโบ้ที่ชวนเข้า พปชร. แต่คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ ขอพักให้เวลาครอบครัวและตัวเองสักระยะหนึ่ง ค่อยคิดเรื่องเส้นทางการเมืองค่ะ"

เรียบเรียงจาก: ไทยรัฐออนไลน์ , แนวหน้าออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net