..คืนความยุติธรรมให้ประชาชน' DRG นัดไว้อาลัย 'ตุลาการคณากร' ที่ มธ. เย็นพรุ่งนี้

..คืนความยุติธรรมให้ประชาชน' DRG นัดไว้อาลัย 'ตุลาการคณากร' ที่ มธ. เย็นพรุ่งนี้ ขณะที่พรรคประชาชาติ โพสต์สดุดี

7 มี.ค.2563 ความคืบหน้ากรณี คณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ที่เคยก่อเหตุยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสในห้องพิจารณาคดี ที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2562 หลังจากออกมาร้องเรียนและกล่าวหาบุคคลในสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 9 ว่ามีพฤติกรรมแทรกแซงคดีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถูกนำส่งโรงพยาบาลเช้าวันนี้ (7 มี.ค.) เนื่องจากยิงตัวเองอีกครั้ง แต่ในครั้งนี้เขาเสียชีวิต โดยที่ก่อนก่อเหตุดังกล่าว คณากร โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค ถึงความอยุติธรรมในกระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง โดยตนถูกศาลยุติธรรมตั้งกรรมการสอบสวน และยังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาและเขาเชื่อว่าต้องถูกลงโทษออกจากราชการเป็นแน่ นั้น

DRG นัดไว้อาลัยที่ มธ. เย็นพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 21.47 น. ที่ผ่านมา กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group - DRG โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ร่วมกับนิสิต นักศึกษา ขอเชิญทุกท่านร่วมไว้อาลัยแด่ผู้พิพากษาคณากร เพียรชนะ ผู้ซึ่งกระทำอัตวินิบาตกรรม เพื่อธำรงไว้ซึ่งความเป็นธรรมในสังคมไทย โดยกิจกรรมจะจัดขึ้น ณ ลานประติมากรรม 6 ตุลา (ข้างคณะนิติศาสตร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จัดในวันที่ 8 มี.ค. 2563 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ประชาชาติ สดุดี

ช่วงบ่ายวันนี้ พรรคประชาชาติโพสต์สดุดี คณากร

โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท