Skip to main content
sharethis

คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ถอนตัวจากกลุ่มไลน์ ส.ส. เผยต้องการเวลาทบทวนตัวเองว่าจะไปต่อกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ หลังรู้สึกว่าพรรคไม่ค่อยเน้นความสำคัญของภาคอีสาน

12 มี.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกจากไลน์กลุ่มของส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่ใช้ติดต่อสื่อสารการทำงานของกลุ่มแล้ว ซึ่ง ส.ส. ยังอยู่ในไลน์ดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่าคารมจะไม่ไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกล จากเดิมที่ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่จำนวน 55 คนนัดรวมตัวกันไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลในวันที่ 14 มี.ค. นี้  ที่ศูนย์ประสานงานอดีตพรรคอนาคตใหม่ ฝั่งธนบุรี ซึ่งขณะนี้ ส.ส. เหล่านั้นกำลังอยู่ระหว่างโน้มน้าวคารมให้ร่วมงานกันต่อไป

ด้านคารม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงเหตุผลที่ออกจากลุ่มไลน์ดังกล่าวว่าอยากคิดอะไรโล่ง ๆ และทบทวนสิ่งที่ผ่านมา ซึ่งหลังการประชุม ส.ส.อ ดีตพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เห็นทิศทาง โครงสร้างการทำงานของพรรคใหม่ว่ามีเรื่องของภาคอีสานน้อยมาก ตนเป็นคนอีสานจึงเห็นว่าหากแก้ปัญหาและพัฒนาภาคอีสานอย่างเต็มศักยภาพ โดยเฉพาะลดความเหลื่อมล้ำลงได้ เชื่อว่าจะแก้ปัญหาของประเทศได้มากกว่าครึ่ง 

“ภาคอีสานเป็นมีพื้นที่กว้างใหญ่และมีประชากรเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ  พรรคที่เราจะไปยังไม่ตอบโจทย์เรื่องนี้เท่าที่ควร ส่วนเรื่องการปฏิรูปทหารหรือแก้รัฐธรรมนูญ การกระจายอำนาจ ผมไปอยู่พรรคไหนก็ชูประเด็นเรื่องนี้ได้อยู่แล้ว ถ้าครั้งนี้ผมตัดสินใจไปที่ไหน จะมาว่าผมเป็นงูเห่าไม่ได้ เพราะเวลานี้ไม่ได้สังกัดพรรคไหน และยังมีเวลาคิดว่าการเมืองในวันข้างหน้ามันตอบโจทย์เราหรือไม่ เวลานี้ขอกลับต่างจังหวัด ใช้เวลามองความแห้งแล้งของภาคอีสาน แล้วพิจารณาก่อนว่าจะเดินไปอย่างไร เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ต้องทบทวนทิศทางที่จะเดิน มันช่างละเลยกับคนอีสาน ที่ผ่านมาเคยอดทนมาหลายครั้งแล้ว มันใช่หรือไม่ใช่ก็ต้องถามตัวเองอีกครั้ง ส่วน ส.ส. คนอื่น ผมไม่ทราบว่าเขาคิดแบบผมหรือไม่” คารม กล่าว

คารม กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม้จะไมได้เป็นฝ่ายกฎหมายของพรรค แต่ก็ปกป้องอดีตหัวหน้าและอดีตเลขาธิการพรรคมาโดยตลอด เมื่อให้ประท้วงในสภา เวลามีการอภิปรายก็ทำหน้าที่ประท้วงและต่อสู้มาไม่เคยฝ่อ วันนี้ตนยังให้เกียรติทุกคน ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปไหนเพราะยังเหลือเวลาอีก 1 เดือนกว่าที่จะสังกัดพรรคใหม่ 

“ยังตอบไม่ได้ว่าวันที่ 14 มี.ค.นี้จะไปสมัครเข้าพรรคก้าวไกลหรือไม่ ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็เชื่อว่าจะมีคนวิจารณ์เรามาก แต่ยืนยันว่าสามารถตอบคำถามและมีคำอธิบายให้ประชาชนได้หมด ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะไปพรรคไหนหรืออาจจะไปร่วมกับพรรคฝ่ายค้านด้วยกันก็ได้ ผมอยู่มาทั้งนปช. และพรรคเพื่อไทย ไม่เคยทำอะไรขัดความรู้สึกตัวเอง” คารม กล่าว

คารม กล่าวว่า ว่าที่หัวหน้าพรรคใหม่เป็นคนน่ารักและมีความรู้ความสามารถ แต่การทำงานทางการเมืองเป็นคนละเรื่องกันกับหน้าตา เหมือนสามีภรรยา สามีไม่ใช่ว่าจะต้องอยู่กับภรรยาที่เป็นคนสวย แต่จะอยู่กับคนที่เข้าใจเขาและมีความเห็นอกเห็นใจกัน เพื่อสร้างครอบครัวให้แข็งแรงมั่นคง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net