Skip to main content
sharethis

อัยการเลื่อนสั่งฟ้องธนาธร อดีตผู้สมัคร ส.ส. และนักกิจกรรมจำนวน 5 คน กรณีจัดชุมนุมสกายวอล์คเมื่อ ธ.ค. 2562 เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาขอให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนในประเด็นที่จะให้ความเป็นธรรมเพิ่ม นัดอีกครั้ง 23 เม.ย. 63

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ขณะปราศรัยที่สกายวอล์ค เมื่อ 14 ธ.ค. 62

17 มี.ค. 2563 ที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 6 (ปทุมวัน) พนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งว่าจะฟ้องคดีหรือไม่ ในกรณีพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันกล่าวหาว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จ.นครปฐม พริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) นักกิจกรรมการเมือง ธนวัฒน์ วงค์ไชย (บอล) แกนนำจัดงานวิ่งไล่ลุง กทม. และณัฎฐา มหัทธนา (โบว์) นักกิจกรรมการเมือง ร่วมกันเป็นผู้จัดชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง กีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ จัดชุมนุมโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ กรณีจัดชุมนุมแฟลชม็อบ ที่สกายวอล์ค สี่แยกปทุมวันเมื่อ 14 ธ.ค. 62

เมื่อถึงเวลา วรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความของธนาธรและพวก ได้เดินทางเข้าพบพนักงานอัยการ และต่อมาได้กล่าวว่า พนักงานอัยการขอเลื่อนนัดสั่งคดีไปเป็นวันที่ 23 เม.ย. 63 เวลา 10.00 น. เนื่องจากทนายความและผู้ถูกกล่าวหา ทั้งหมดยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ ให้มีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกกล่าวหา พนักงานอัยการส่งประเด็นให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมแล้วแต่ว่าการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ โดยยังต้องรอดูว่าวันที่ 23 เม.ย. พนักงานสอบสวนจะสอบสวนเสร็จสิ้นหรือไม่

ที่มาข่าว: มติชน ข่าวสด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net