Skip to main content
sharethis

18 มี.ค. 2563 จากกรณีข่าวที่ระบุว่า มีตำรวจยศ ‘ร.ต.อ.’ ตำแหน่งรองสว. สังกัดกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ติดโควิด-19 หลังจากไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนและไปเที่ยวย่านทองหล่อ ทำให้มีการเฝ้าระวังบุคคลใกล้ชิดที่ไปเที่ยวกับ ‘ร.ต.อ.’ นายนี้ ล่าสุดมีรายงานว่า มีนายตำรวจยศ. ‘พ.ต.ต.’ ชื่ออักษรย่อ บ. สังกัดกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ติดโควิด-19 เช่นกัน โดย ‘พ.ต.ต.’ นายดังกล่าวได้เดินทางไปเที่ยวย่านทองหล่อกับ ‘ร.ต.อ.’ ที่พบว่าติดโควิด-19 ก่อนหน้านี้ โดยตอนนี้ ‘พ.ต.ต.’ กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับ ‘พ.ต.ต.’นายดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นนายตำรวจติดตามอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา อุตตมเพิ่งร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มีพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลในเรื่องนี้ ส่วนที่กระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการคลังได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งตึกสำนักงานรัฐมนตรีด้วย

ทั้งนี้ ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งทราบว่าตำรวจในรถนำอุตตมได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค. วันเดียวแล้วหยุดไปเพิ่งทราบตอนหลังว่าได้รับเชื้อจึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนทางด้านนายอุตตมก็เพิ่งทราบจึงได้ไปตรวจอยู่ระหว่างการรอผล และได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยจะทำงานที่บ้านผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนต์ 

นอกจากนั้นทางนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้ประสานงานไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาตรวจสอบตามระเบียบ พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าตำรวจคนดังกล่าวไม่ได้นั้งในรถตู้คันเดียวกับนายอุตตม แต่เป็นชุดติดตามรักษาความปลอดภัยนั้งในรถนำ

เรียบเรียงจาก : ข่าวสดออนไลน์ , สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net