Skip to main content
sharethis

พรรคชาติพัฒนามีมติย้ายที่ทำการพรรคไป จ.นครราชสีมา เผยมี ส.ส.เพิ่ม 1 'สมัคร ป้องวงษ์' จ.สมุทรสาคร เขต 2 จากพรรคอนาคตใหม่ ระบุส่งเรื่องไปยัง กกต. ให้ความเห็นชอบแล้ว

21 มี.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าพรรคมีความจำเป็นต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรคทั้ง 15 คน เพื่อเตรียมตัวประชุมใหญ่พรรคตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้พรรคยังรอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าการประชุมใหญ่ในช่วงเดือนเมษายนหรือไม่และจะมีมติให้จัดการประชุมในรูปแบบใด เบื้องต้นเห็นชอบแก้ไขข้อบังคับย้ายสำนักงานใหญ่ของพรรคไปยัง จ.นครราชสีมา และรอการอนุมัติจากที่ประชุมใหญ่ต่อไป 

นอกจากนี้ยังรับสมาชิกใหม่ นายสมัคร ป้องวงษ์ จ.สมุทรสาคร เขต 2 จากพรรคอนาคตใหม่ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยทางนายทะเบียน ส่งเรื่องไปยัง กกต.แล้ว ซึ่ง กกต.ให้ความเห็นชอบแล้ว ตอนนี้เป็นมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคชาติพัฒนา  เพิ่ม1 คน โดยสมบูรณ์ รวมมีส.ส.ของพรรครวมเป็น 4 คน แล้ว และยังได้เสนอความคิดเห็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  8 ประเด็น ไปยังคณะกรรมาธิการ อาทิ เห็นควรทบทวนยุทธศาสตร์ชาติ ทุก 1 ปี เลือกตั้งควรมีการใช้บัตร 2 ใบ ตามรัฐธรรมนูญ ปี 2540 และเรื่องไพรมารี่โหวตที่แก้ไขเพราะมองว่าเป็นภาระของพรรค ทั้งนี้ ส.ว.ควรมาจากการเลือกตั้ง เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net