เปิดตัว 'คณะก้าวหน้า' เรียกร้อง 'ประยุทธ์' ลาออก กู้วิกฤต COVID-19

อดีตแกนนำอนาคตใหม่เปิดตัว 'คณะก้าวหน้า' 'ธนาธร' ชี้รัฐล้มเหลววิกฤต COVID-19 ใช้ 2 มาตรฐาน เรียกร้องนายกรัฐมนตรีลาออกแก้วิกฤต

21 มี.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่าคณะก้าวหน้าได้ Facebook Live เพื่อแถลงเปิดตัวคณะก้าวหน้า ผ่านเฟซบุ๊กในเพจที่ใช้ชื่อว่า 'คณะก้าวหน้า - Progressive Movement' นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร แสงกนกกุล และนางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำอดีตพรรคอนาคตใหม่

นายปิยะบุตร กล่าวว่าหลังยุบพรรคอนาคตใหม่ จึงมีการรวมตัวกันก่อตั้งคณะก้าวหน้า มี 3 ภารกิจหลัก คือ สร้างเครือข่ายทั่วประเทศไทย, รณรงค์ทางความคิดทั่วประเทศไทย, รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับทั่วประเทศไทย จากนี้จะใช้ช่องทางออนไลน์ทุกรูปแบบ ในการเผยแพร่ข่าวสารและงานประชาสัมพันธ์

นายธนาธร กล่าวว่าการแก้ปัญหาสถานการณ์ COVID-19 ของรัฐบาล มีมาตรฐานในการกักกันตัวของกลุ่มเสี่ยง COVID-19 มีการเลือกปฎิบัติระหว่างคนไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังอุ้มกลุ่มทุนร้านค้า ออกมาตรการรที่ไม่รอบคอบ เกิดการคัดค้านจากสังคม และยังไม่มีการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาด การนำมาตรการ Social Distancing มาใช้ ไม่สามารถใช้ได้เพราะต้องออกไปทำมาหากิน และยังพบการทุจริตเกี่ยวกับการกักตุนหน้ากาก จากเหตุการณ์ทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่เชื่อมั่น รัฐบาลไม่มีเอกภาพในการทำงาน ขาดความเด็ดขาด  ทำให้เกิดความสับสนจากประชาชน ตนจึงขอเสนอโรดแมฟให้นายกรัฐมนตรีลาออก และให้สภาแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยุบสภาเลือกตั้ง ได้ สสร.มาทำรัฐธรรมนูญใหม่ได้สภาชุดใหม่และรัฐบาลใหม่ และแก้ปัญหา COVID-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท