'การบินไทย' ยืนยันสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มั่นคง มีสินทรัพย์ร่วม 6 หมื่นล้าน

22 มี.ค. 2563 เพจสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด โดย ทีมประชาสัมพันธ์ รายงานว่าเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2563 ว่านายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รองประธานกรรมการ คนที่ 2 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปฏิบัติหน้าที่แทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้ประชุมหารือกับ นายพิทยา ทิพยโสตถิ (แถวนั่งที่ 2 จากซ้าย) ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานบริษัทการบินไทย จำกัด พร้อมด้วยกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ โดยนายจักรกฤศฏิ์ ได้พิจารณารายละเอียดสถานะการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ ซึ่งมีสินทรัพย์รวมประมาณ 60,000 ล้านบาท เมื่อหักหนี้สินจากเงินฝากออกยังเหลือทุนอีกมากกว่า 20,000 ล้านบาท จึงเห็นว่าฐานะการเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มีความมั่นคงสูงมาก อีกทั้งยังมีสภาพคล่องและมีเงินสดหมุนเวียนอย่างเพียงพอ ขอให้พนักงานการบินไทยที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์พนักงานฯ มั่นใจ ไม่ต้องกังวล นอกจากนี้ นายจักรกฤศฏิ์ ยังได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าของการจัดทำแผนฟื้นฟูอย่างเข้มข้น ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้าและจะนำเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ นายจักรกฤศฏิ์ มีความมั่นใจว่าแผนฟื้นฟูดังกล่าวมีความชัดเจนและสมเหตุสมผลมากขึ้น ซึ่งคาดว่ากระทรวงคมนาคมและกระทรวงการคลังจะเห็นชอบแผนฟื้นฟูดังกล่าว และจะให้การสนับสนุนบริษัทฯ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติต่อไป

เร่งส่งข้อมูลเที่ยวบินให้ผู้โดยสารเปลี่ยน-ยกเลิกให้สอดรับกับมาตรการเข้า-ออกแต่ละประเทศ

ประชาชาติธุรกิจ รายงานวันนี้ (22 มี.ค.) ว่านายนนท์ กลินทะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้หลายประเทศทั่วโลกออกมาตรการจำกัดการเดินทางของผู้โดยสารในการเดินทาง เข้า-ออกประเทศ ส่งผลให้ บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องปรับตารางการบินและยกเลิกเที่ยวบินบางส่วน เพื่อให้มีความสอดคล้องกับมาตรการของประเทศต่างๆ และจำนวนผู้โดยสารที่ลดน้อยลง

ทั้งนี้ บริษัทฯ อำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารในเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการปรับตารางการบินและยกเลิกเที่ยวบิน โดยจะดำเนินการส่งข้อมูลการยกเลิกเที่ยวบิน และ/หรือ ตัวเลือกในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้ทางอีเมลที่ผู้โดยสารให้ไว้ โดยไม่ต้องโทรศัพท์ หรือมาติดต่อด้วยตัวเอง

หากผู้โดยสารต้องการปรับปรุงอีเมล และ/หรือ หมายเลขโทรศัพท์ของท่านในระบบการสำรองที่นั่งบัตรโดยสารให้เป็นปัจจุบัน สามารถเข้าไปดำเนินการได้ที่ https://www.thaiairways.com/en/manage/manage_contact_detail.page อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขออภัยหากเกิดความล่าช้าเนื่องจากมีจำนวนเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก แต่บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการติดต่อผู้โดยสารอย่างเร็วที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท