Skip to main content
sharethis

พล.อ.อภิรัชต์ ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นประธานอำนวยการสนามมวยลุมพินี สั่งเจ้ากรมกำลังพลทหารบก ตั้งกรรมการสอบสวนปมไม่เลื่อนการแข่งขันชกมวยรายการลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชรที่สนามมวยลุมพินี เพื่อพิจารณาความผิด และลงโทษ หลังสังคมชี้จุดเปลี่ยนโควิด-19 ระบาดในไทยมาจาก Super Spreader มาจากสนามมวย

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ อภิรัชต์ คงสมพงษ์ บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” โดยมีข้าราชการกระทรวงกลาโหม นิสิตนักศึกษา สื่อมวลชนไทย และต่างประเทศร่วมฟังการฟังบรรยายร่วม 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ ณ หอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 2562 (แฟ้มภาพ)

26 มี.ค. 2563 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ผ่านระบบวิดีโอคอนฟอร์เร้นร่วมกับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) 

โดยพล.อ.อภิรัชต์ได้สั่งการให้พล.อ.อยุทธ์ ศรีวิเศษ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก (กพ.ทบ.) ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาสอบสวน กรณีที่มีการจัดการแข่งขันชกมวยรายการใหญ่ “ลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร” เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามมวยลุมพินี เพื่อพิจารณาความผิดในการลงโทษ เนื่องจากถูกร้องเรียน และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นเหตุของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด- 19 จนกลายเป็น Super Spreader ภายหลังกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสนามมวยลุมพินี จนทำให้เชื้อระบาดหนักในประเทศจนถึงขั้นวิกฤติ

ด้านแหล่งข่าวจากกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภาทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ขอให้ตรวจสอบว่าการจัดชกมวยที่สนามมวยเวทีลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค. จนเป็นเหตุทำให้โรคติดเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดหนักว่า เมื่อมีการร้องเรียนมาทางกองทัพบกก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ต้องดำเนินการสอบสวน เพราะถือเป็นเรื่องทางวินัยทหารที่จะต้องตรวจสอบ

ใครรับผิดชอบ? โควิด-19 แพร่ระบาดใหญ่และรวดเร็วจากสนามมวยลุมพินี

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สนามมวยลุมพินีนั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2499 ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของกรมสวัสดิการทหารบก/กองทัพบก ตั้งอยู่ในพื้นที่ของศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน โดยมีพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานอำนวยการสนามมวย 

ที่มาจาก : เดลินิวส์ออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net