Skip to main content
sharethis

รัฐบาลอิสราเอลเปลี่ยนกฎระเบียบใหม่ มีผลบังคับใช้ 1 เม.ย. ให้แรงงานแต่ละคนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของตนเอง (นายจ้างไม่ต้องเป็นคนตรวจ) ก่อนเข้างานในแต่ละวัน


ที่มาภาพประกอบ: Nati Shohat/Flash 90

1 เม.ย. 2563 คาฟลาโอเวด (Kavlaoved Agriculture) องค์กรสิทธิแรงงานข้ามชาติในอิสราเอล ได้แจ้งต่อแรงงานไทยในอิสราเอลว่ารัฐบาลอิสราเอลออกกฎระเบียบใหม่ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. 2563 ระบุให้แรงงานแต่ละคนตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของตนเอง (นายจ้างไม่ต้องเป็นคนตรวจ) ก่อนเข้างานในแต่ละวัน

เตือนแรงงานไทยในอิสราเอล ให้นายจ้างวัดไข้เป็นประจำก่อนเข้างาน

นอกจากนี้แรงงานจะต้องกรอกแบบฟอร์มยืนยันว่าตนเองไม่มีอาการที่เป็นสัญญาณบ่งชี้ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เช่น มีไข้สูง 38 องศาเซลเซียสขึ้นไป ไอ หรือหายใจติดขัด โดยแรงงานจะต้องส่งแบบฟอร์มดังกล่าวให้นายจ้างเป็นคนเก็บไว้ส่วนนายจ้างจะมีหน้าที่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแรงงานรักษาสุขอนามัยในสถานที่ทำงาน

คาฟลาโอเวดย้ำว่าหากคุณรู้สึกว่าสภาพที่พักอาศัยหรือสภาพการทำงานของไม่ปลอดภัย กรุณาติดต่อองค์กรคาฟลาโอเวด

ทั้งนี้เพจ Royal Thai Embassy, Tel Aviv รายงานว่าเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมาประเทศอิสราเอลมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 4,831 คน เสียชีวิต 20 คน และรักษาหายแล้ว 161 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net