Skip to main content
sharethis

ประชาชนแจ้งยกเลิกลงทะเบียนรับเยียวยา COVID-19 'เราไม่ทิ้งกัน.com' รับ 5,000 บาท ครึ่งวันแรก (4 เม.ย.) กว่า 70,000 รายแล้ว จากยอดลงทะเบียน 24 ล้านคน | 7 เม.ย. ทุกธนาคารจะกลับมาบริการปกติ แต่จำกัดจำนวนลูกค้าเปิดบัญชี 

4 เม.ย. 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าภายหลังธนาคารกรุงไทยได้เปิดให้ประชาชน ขอยกเลิกการลงทะเบียน มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน ตั้งแต่เดือน เม.ย.-มิ.ย.) ตั้งแต่วันนี้ (4 เม.ย.) เป็นต้นไป เนื่องจากประชาชนอาจลงทะเบียนผิดพลาดคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงโดยสามารถยกเลิกได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com พบว่าตั้งแต่เช้าที่ผ่านมาจนถึงเวลา 12.00 น. มีผู้เข้าไปลงทะเบียนยกเลิกแล้วประมาณ 73,216 ราย จากยอดผู้ลงทะเบียนรับเงินชดเชย ตั้งแต่ 28 มี.ค.-4 เม.ย. 2563 มีผู้เข้าลงทะเบียนรับเงินชดเชยแล้วทั้งสิ้น 24 ล้านราย

ด้านธนาคารกรุงไทยย้ำว่าถ้ายกเลิกการลงทะเบียนแล้วจะลงทะเบียนใหม่ไม่ได้และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วแต่ต้องการแก้ไขข้อมูลขอให้รอ sms หรือ email แจ้งว่าข้อมูลไม่ถูกต้องก่อนจึงจะสามารถกลับไปแก้ไขได้

7 เม.ย. ทุกธนาคารจะกลับมาบริการปกติ แต่จำกัดจำนวนลูกค้าเปิดบัญชี

ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมธนาคารนานาชาติ และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ แจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 2563 ธนาคารทุกแห่งพร้อมให้บริการเปิดบัญชี และบริการผูกพร้อมเพย์ที่สาขา โดยขอจำกัดจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ ในแต่ละวัน และบริหารจัดการในการรองรับที่สาขา เช่น การแจกบัตรคิว การติดต่อนัดหมายล่วงหน้า เพื่อให้จำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาติดต่อในพื้นที่สาขาสามารถเว้นระยะห่างกันได้  ด้วยความห่วงใยในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของลูกค้าและพนักงาน และลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้างของโรคโควิด 19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

ธนาคารยินดีให้คำแนะนำลูกค้าทางโทรศัพท์และทางเว็บไซด์ของธนาคารในเรื่องวิธีการเปิดบัญชี ผูกพร้อมเพย์ และทำธุรกรรมทางการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และออนไลน์ของธนาคารต่างๆ ทั้งที่เป็น เครื่องบริการถอนเงิน-ฝากเงินอัตโนมัติ (ATM/CDM) โมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) และอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking) ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยการผูกพร้อมเพย์สามารถทำได้ด้วยตนเองที่เครื่อง ATM และทาง Online โดยไม่ต้องเข้ามาที่สาขาเช่นกัน

สำหรับลูกค้าที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ตาม ‘มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ของทางรัฐบาลนั้น ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่ธนาคาร สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ในเวลา 06.00 - 23.59 น. ของทุกวัน โดยใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่แล้ว เพียงชื่อ-นามสกุลเจ้าของบัญชี ตรงกับผู้ที่ลงทะเบียน หรือเลือกให้โอนเงินเข้าบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน-สำนักข่าวไทย

ด้วยความร่วมมือร่วมใจของลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย สมาคมธนาคารนานาชาติ และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถก้าวข้ามสถานการณ์แห่งความยากลำบากในครั้งนี้ด้วยกันได้ในที่สุด หากลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ Call Center และเว็บไซด์ของสถาบันการเงินทุกแห่ง

ที่มาเรียบเรียงจาก สำนักข่าวไทย [1] [2]


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net