เกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านยิงลูกบ้านและพระเสียชีวิต หลังฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ้างป้องกันตัว

ที่มาภาพจาก: สำนักข่าวไทย

7 เม.ย. 2563 ข่าวช่องวัน (one 31) รายงานว่า วิสูตร อินทกำเนิด นายอำเภอท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รุดไปตรวจสอบหลังรับแจ้งว่า เกิดเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ขณะกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุเกิดบนถนนสายเลียบเขาเพ-ลา ทางเข้าสำนักสงฆ์เขาเพ-ลา หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะดัดแปลง เป็นรถบรรทุกไม้ยางพารา มีอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น คบไฟ น้ำมันเชื้อเพลิง กาบมะพร้าว และพบผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ ชูรัตน์ พงษ์คล้าย อายุ 48 ปีห่างไปเล็กน้อย พบผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นพระภิกษุ นอนเสียเสียชีวิตอยู่ริมถนน ทราบชื่อคือ พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร อายุ 49 ปี เป็นหัวหน้าที่พักสงฆ์เขาเพ-ลา ส่วนผู้ก่อเหตุคือมานพ โกปิน อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.สมอทอง

ปัญญาภรณ์ วัฒนาปราโมทย์ ปลัดอำเภอท่าชนะ แจ้งว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ได้รับรายงานจากกำนันตำบลสมอทอง ว่า มีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นชาวบ้านและพระภิกษุ หัวหน้าสำนักสงฆ์ โดยมีพฤติกรรมฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยไม่มีเหตุจำเป็น ออกจากที่พักไปจับผึ้งป่า ตนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเคลื่อนที่เร็ว เมื่อไปถึงพบว่า มีการควบคุมตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ไว้ แต่ขณะที่กำลังรายงานเหตุการณ์ให้นายอำเภอทราบ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดติดต่อกัน และพบว่ามานพ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงพระชลธาร ถาวโร และ นายชูรัตน์ เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่นายมานพ อ้างว่าระหว่างควบคุมตัวนั้นเห็น พระชลธาร ได้ชักปืนพกออกมาจากตัว ประกอบกับ และนายชูรัตน์ ได้คว้ามีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตน ด้วยความตกใจจึงได้ใช้ปืนลูกซอง ซึ่งเป็นอาวุธของทางราชการ ยิงเข้าใส่ทั้ง 2 คนไป 3 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายมานพ ไว้เพื่อสอบสวนปากคำต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท