Skip to main content
sharethis

'สมานฉันท์แรงงาน-สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ' เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์คนงานที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 หวังนำไปร้องกระทรวงแรงงาน รวมทั้งศาลแรงงานในกรณีที่ไม่สามารถหาข้อสรุปได้

8 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย (คสรท.) และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) แถลงเปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์คนงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดไวรัสโคโรน่า(โควิด-19)

โดยระบุว่าทั้ง 2 องค์กร ร่วมกันให้มีการจัดตั้งศูนย์เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์และให้คําปรึกษา เพื่อจัดเก็บข้อร้องทุกข์นําไปเสนอต่อเจ้าหน้าที่ กระทรวงแรงงานพร้อมทั้งการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น การจัดเก็บข้อมูลสถิติการเกิดปัญหาและการนําเข้าสู่ศาลแรงงาน ในบางกรณีที่ไม่สามารถหาข้อสรุปได้

พร้อมทั้งจัดทํา แบบฟอร์มรับเรื่องร้องทุกข์เพื่อความสะดวกให้กับผู้ที่มาร้องทุกข์ ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ปรึกษา เบื้องต้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่  7 เม.ย. - 15 พ.ค. 2563  หากสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ นี้ ยังไม่มีจํานวนผู้ป่วยลดลงหรือหมดไป องค์กรแรงงานของเราจะมีการขยายเวลารับเรื่องร้องทุกข์ตาม สถานการณ์ต่อไป


 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net