ณัฐวุฒิเตรียมจัดรำลึก 10 ปี เม.ย.-พ.ค. 53 ผ่านเพจเฟสบุ๊ค หวังความสูญเสียไม่ถูกลบเลือน

9 เม.ย. 2563 ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ได้เปิดเผยผ่านแฟนเพจเฟสบุ๊คระบุว่า ก่อนหน้านี้มีความตั้งใจจะจัดงานใหญ่รำลึก 10 ปีการต่อสู้ และสดุดีวีรชนผู้สูญเสียในเหตุการณ์ เมษา – พฤษภา ปี 2553 โดยรูปแบบงานที่วางไว้จะมีทั้งการทำบุญอุทิศส่วนกุศล เสวนาโดยนักวิชาการ นักกิจกรรม ตัวแทนฝ่ายการเมือง เวทีศิลปวัฒนธรรม การกล่าวสุนทรพจน์ของแกนนำในเหตุการณ์ และนิทรรศการบอกเล่าข้อเท็จจริง แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มลุกลามมากขึ้น จุดได้ยุติการจัดงานในที่สุด จึงตัดสินที่จะจัดกรรมเพื่อพูดถึงเหตุการณ์และความสูญเสียในโลกออนไลน์แทน โดยจะมีการนำเสนอผ่านเฟสบุ๊ค เพจ ยูดีดีนิวส์ - UDD news ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ ส่วนการทำบุญนั้นขอให้แยกกันทำบุญตามสะดวกและเหมาะสมกับสถานการณ์

ทั้งนี้ณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า การจัดกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ไม่ใช่การเฟสบุ๊คไลฟ์ และจะไม่มีการรวมตัว แต่จะเป็นการนำเสนอ บทความ บทกวี เพลง หรืออื่นๆ ทุกชิ้นจะถูกส่งมาเพื่อเผยแพร่ทางเพจ ยูดีดีนิวส์ - UDD news นอกจากแกนนำ นปช. ที่ร่วมงานกันอยู่ ได้ติดต่อผองมิตรทั้งที่ร่วมในเหตุการณ์และมีบทบาทเป็นผู้ค้นคว้าเผยแพร่ความจริงเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องให้ส่งบทความ บทกวี เพลง หรืออื่นๆมาเพื่อจัดลำดับเผยแพร่ อาทิ จาตุรนต์ ฉายแสง , อดิศร เพียงเกษ , พวงทอง ภวัครพันธ์  , ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , ปิยบุตร แสงกนกกุล , จิ้น กรรมาชน ฯลฯ

“10 ปีผ่านไปความขัดแย้งทางการเมืองยังดำรงอยู่ เราคาดหวังว่าวันหนึ่งสังคมนี้จะเดินหน้าสู่สันติสุขที่คนคิดต่างอยู่ร่วมกันภายใต้หลักการประชาธิปไตยที่ถูกต้อง และกติกาอันเป็นสากลที่โลกรู้จักและบังคับใช้ เรายังคาดหวังด้วยว่าความจริงจากการต่อสู้ ความสูญเสียของประชาชนในเหตุการณ์นั้นจะไม่ถูกลบเลือน และเพื่อนเราจะได้รับความยุติธรรม” ณัฐวุฒิ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท