Skip to main content
sharethis

ส.ส.ฝ่ายค้าน-รัฐบาลร่วมชาเลนจ์  'ส.ส.ไม่ทิ้งประชาชน' ส่งภาพช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ หวังคลายทุกข์ COVID-19

19 เม.ย. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่าหลังจากที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เปิดชาเลนจ์ 'ส.ส.ไม่ทิ้งประชาชน' บนโซเชียลมีเดีย ท้า ส.ส.ทุกคนในสภาผู้แทนราษฎร ส่งผลงานการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ช่วงเวลาที่ประชาชนทุกข์ร้อน จากการระบาดของเชื้อ COVID-19 ด้วยการส่งรูปหรือคลิปการช่วยเหลือประชาชน และแท็กถึง ส.ส.ไม่จำกัดพรรคทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล 5-20 คน เพื่อตอบแทนประชาชนที่ไว้ใจเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนประชาชน

หลังการท้าของนายการุณ ทำให้ ส.ส.หลากหลายพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาลตอบรับชาเลนจ์ด้วย อาทิ นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทยที่ส่งผลงานการช่วยเหลือประชาชน เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และพระภิกษุในพื้นที่ ทั้งการมอบแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ขณะที่นายประเสริฐ บุญเรือง ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย จัดชุดปฏิบัติการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและป้องกันโรค ที่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมแจกแอลกอฮอล์และอุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาล ทีมแพทย์ และประชาชน ในพื้นที่ น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย เป็นต้น 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ได้รับชาเลนจ์ต่อจากนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เปิดโรงทานประกอบอาหารมอบให้ประชาชนในพื้นที่ โดยให้ผู้นำชุมชนไปแจกลูกบ้าน เพื่อป้องกันการรวมตัวของประชาชน น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ รับคำท้าต่อจากน.ส.พัชรินทร์ที่ลงพื้นที่แจกจ่ายหน้ากากผ้าให้ประชาชน พร้อมมอบแอลกอฮอล์ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้ประชาชนในพื้นที่ 

นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา รับคำท้าต่อจาก น.ส.พัชรินทร์ เช่นกัน โดยมอบเฟสชีลด์ จำนวน 4,000 ชิ้นให้กับเจ้าหน้าที่ในจังหวัดสุพรรณบุรีที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง รวมถึงมอบแอลกอฮอล์ให้แก่ อสม.ในพื้นที่ พร้อมกับนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.พรรครวมพลังประชาชาติไทย น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พิมภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net