Skip to main content
sharethis

'เนติวิทย์' ได้รับเลือกเป็นนายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ ประจำปี 2563 ระบุอยากจะมีส่วนพัฒนาคณะตัวเองให้ดีขึ้น และกล่าวถึงเหตุขัดแย้งในพิธีถวายสัตย์ ตนถูกหักคะแนน ต้องไปขึ้นศาลใช้เวลา 1 ปี ศาลได้เพิกถอนคำสั่งตัดคะแนน แต่ก็ไม่ได้ทำงานในหน้าที่เดิม 

21 เม.ย. 2563 วันนี้ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์ปี 2560 ซึ่งถูกสั่งตัดคะแนนความประพฤติ กรณีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ทำให้พ้นตำแหน่งประธานสภาในเวลาต่อมา ได้โพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊ค หลังได้รับเลือกเป็น นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ ประจำปี 2563 ว่า

"ผมมีปณิธานส่วนตัวว่า อยู่ที่ไหนก็อยากพัฒนาที่นั่นให้ดีขึ้น เพราะคิดแบบนี้ ตอนเป็นนักเรียน เลยไปลงสมัครประธานสภานักเรียน แต่ปีนั้น ครูก็แกล้งยุบสภานักเรียนทิ้งเสีย แล้วก็มาแต่งตั้งใหม่เอง ผมกลายเป็น นักเรียนเลวในระบบการศึกษาแสนดี

พอมามหาวิทยาลัย ผมได้ทำงานในฐานะประธานสภานิสิต มีโครงการมากมายที่จะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม แต่ก็ถูกแกล้งอีก ผมเศร้าใจมากที่ถูกหักคะแนน ไล่ออกจากสภานิสิต ครั้งนี้ถูกตีตราว่าเป็นคนผิด คนปั่นป่วนพิธี จนต้องไปศาลใช้เวลา1ปี ศาลได้ให้ความยุติธรรม ให้คะแนนกลับคืนมา แต่ก็ไม่ได้ทำงานในหน้าที่นั้นแล้ว เพราะเวลาล่วงเลยมาได้หนึ่งปี

เมื่อผมได้คะแนนกลับมา เมื่อวานมีการเลือกตั้งที่จุฬาฯ พอที่จะสมัครได้แล้ว ผมอยากจะมีส่วนพัฒนาคณะตัวเองให้ดีขึ้น จึงลงสมัครกับน้องๆ เพื่อนๆ นิสิตร่วมอุดมการณ์ โดยผมลงสมัครในตำแหน่ง "นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปี 2563" ผลปรากฏว่า ได้รับเลือกตั้ง มีโอกาสอีกครั้งในการกลับมาทำงาน

ผมขอขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ที่ไว้วางใจ และขอบคุณกำลังใจจากเพื่อนๆในสังคมทั่วไปที่ไม่ให้ผมต้องโดดเดี่ยวในวันเวลาอันยากลำบาก"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net