ทร.รับทหารเรือตรวจพบโควิด แต่รอบ 2 ไม่พบ รอผลตรวจจากจุฬาฯ อีกครั้ง 

โฆษกกองทัพเรือ ระบุพลทหารสังกัดกองทัพเรือ ตรวจครั้งแรกพบเชื้อโควิด แต่ตรวจซ้ำครั้งที่ 2 กลับไม่พบว่าติดเชื้อ รอผลตรวจจาก รพ.จุฬาฯ อีกครั้ง ระบุไปเล่นตะกร้อแล้วประสบอุบัติเหตุขาหัก ต่อมาแพทย์ได้ตรวจพบแต่อาการไม่รุนแรง คนใกล้ชิด-คนที่เกี่ยวข้อง-เพื่อนร่วมงานกักตัว 14 วัน ขณะที่ ทร.เดือนที่แล้วเพิ่งงัดขนบธรรมเนียมประเพณีชาวเรือสู้โควิด

แฟ้มภาพ

6 พ.ค.2563 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีพลทหารสังกัดกองทัพเรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งขณะนี้พลทหารคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ร.ท.ประชาชาติ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพลทหารได้ไปเล่นตะกร้อแล้วประสบอุบัติเหตุขาหัก ต่อมาแพทย์ได้ตรวจพบเพิ่มเติมว่ามีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงนำตัวเข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอนทางการแพทย์ตามปกติ เบื้องต้นทราบว่าอาการไม่รุนแรง ขณะที่คนใกล้ชิด รวมถึงคนที่เกี่ยวข้อง และเพื่อนร่วมงานก็ต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา วาสนา นาน่วม นักข่าว โพสต์ภาพพร้อมข้อความเพิ่มเติมว่า โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่ พลทหารสังกัดสโมสรวังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ กทม. ติดเชื้อโควิดฯว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปผลได้ต้องรอผลตรวจจากห้องแลปโรงพยาบาลจุฬาฯ ในวันพรุ่งนี้ก่อน เนื่องจาก ผลตรวจครั้งแรก ที่รพ.ปิ่นเกล้า พบว่าติดเขื้อ แต่พอตรวจซ้ำกลับไม่พบตืดเชื้อ จึงส่งให้ รพ.จุฬาฯตรวจฯ

เพื่อให้เป็นไปตามหลักการทางสาธารณสุข กองทัพเรือจึงได้ส่งทหารเรือ ที่เป็นเพื่อนร่วมงาน ทำงานใกล้ชิดราว 20 คนไปกักตัวที่อาคารรับรองกองทัพเรือสัตหีบ เพื่อดูอาการก่อนในระหว่างที่รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่า กองทัพเรือจะไม่มีการปกปิดผลการตรวจใดๆและพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

โฆษกกองทัพเรือ ระบุอีกว่า พลทหารเรือคนดังกล่าวปฎิบัติหน้าที่ที่สโมสรวังนันทอุทยานเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นตะกร้อ ขาหัก จึงถูกส่งเข้าโรงพยาบาล แต่เมื่อ หมอจะผ่าตัด ก็ตัองตรวจ จึงตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดฯ จึงแจ้งกองทัพเรือให้สั่งกับตัวทหารที่ใกล้ชิดราว 20 นาย จากนั้นตรวจครั้งที่2 แต่ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ จึงส่งสารคัดหลั่ง ให้โรงพยาบาลจุฬาตรวจคาดว่าจะได้ผลพรุ่งนี้ 7 พ.ค.นี้ คาดหากติดเชื้อ เพราะ ออกไปซื้อของ ใปตลาด ไปซุปเปอร์มาเก็ต ซื้อของเข้าหน่วย

เดือนที่แล้วเพิ่งงัดขนบธรรมเนียมประเพณีชาวเรือสู้โควิด

ขณะที่ช่วงกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ร.ท.ประชาชาติ เพิ่งออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่ กองทัพเรือ โดยกรมกำลังพลทหารเรือ ได้มีการสั่งการให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือดำเนินการตรวจแถวบัญชีพลในเวลา 13.00 น. นั้นว่า ผู้บังคับบัญชาได้มีนโยบาย นำขนบธรรมเนียมประเพณีชาวเรือที่ใช้ประจำในเรือหลวง มาร่วมใช้ในส่วนบัญชาการเพื่อเป็นการตรวจสอบจำนวนกำลังพล แจ้งคำสั่งการ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้แต่ละหน่วยงานตรวจตราดูแลสุขภาพกำลังพลในระหว่างที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เป็นประจำทุกวัน ได้อีกทางหนึ่งด้วย 

 

เรียบเรียงจาก เฟสบุ๊ค วาสนา นาน่วมข่าวสดออนไลน์, ไทยรัฐออนไลน์และเดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท