ประธาน ส.ส.พปชร. ยันไม่ได้คุยเรื่องภายในพรรคกับ พล.อ.ประวิตร แค่ลงพื้นที่แก้ปัญหาผักตบชวา

สุชาติ ชมกลิ่น ประธาน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐยันไม่ได้คุยเรื่องการเมืองภายในพรรคกับ พล.อ.ประวิตร แค่ลงพื้นที่นครปฐมเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวาเท่านั้น ด้านอุตตม หัวหน้าพรรคฯ ปัดกระแสข่าวแยกตัวตั้งพรรคใหม่

ภาพจากเฟสบุ๊คแฟนเพจพรรคพลังประชารัฐ

21 พ.ค. 2563 สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การที่ตน วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม และจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ จ.นครปฐม ร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มาติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวา และวัชพืชขวางทางน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำภาคกลาง ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กนช.) วานนี้ (20 พ.ค.) ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

“ไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง หรือเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ เพียงแต่มาร่วมสังเกตการณ์ เพื่อนำแนวนโยบายของรองนายกฯ ซึ่งเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ด้วย ไปประสานความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ ตามบทบาทของผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มี ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐอยู่” สุชาติ กล่าว

สุชาติ กล่าวว่า นอกจากนี้ การลงพื้นที่ของผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ถือเป็นโอกาสที่ดีของ ส.ส. ได้นำปัญหาของประชาชนในพื้นที่ สะท้อนให้ฝ่ายบริหารรับทราบ และตน ในฐานะประธาน ส.ส.ก็ถือโอกาสมาร่วมรับฟังปัญหาอุปสรรคการทำงานของ ส.ส. เพื่อนำไปปรับประยุกต์สื่อสารต่อไปยัง ส.ส.ของพรรค ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่อาจจะคล้ายคลึงกัน ในพื้นที่ที่ พล.อ.ประวิตร หรือฝ่ายบริหารคนอื่นๆ ยังไม่มีกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจเท่านั้น

ขณะที่วานนี้ อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และวทันยา วงศ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคสร้างไทย เนื่องจากเกิดความขัดแย้งภายในพรรคว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าว ทุกคนยังทำงานอย่างเต็มที่กับพรรคและรัฐบาล เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศต่อไป โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลเดินมาถูกทางจนได้รับคำชมจากทั่วโลก 

ด้านธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า อยากจะวิงวอนคนที่พยายามปล่อยข่าวสร้างความเสียหายให้กับพรรคว่าหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้แล้ว เพราะสร้างความเบื่อหน่ายให้กับประชาชน ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลและพรรค ทั้งๆ ที่ช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดีเยี่ยมจนได้รับคำชมจากพี่น้องประชาชนมากมาย จึงไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการแก้ปัญหาให้กับประเทศสู้กับโควิด-19 การเมืองจะต้อง new normal วันนี้รัฐบาลจะต้องเร่งฟื้นฟูประเทศ อย่างไรก็ตาม ขอชื่นชม ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทุกคนที่ลงพื้นที่อย่างหนักในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  ที่สำคัญ ส.ส.ของพรรคเป็นหนึ่งเดียวยังคงมุ่งมั่นทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

ที่มาจาก: สำนักข่าวไทย 1 , 2 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท