Skip to main content
sharethis

ณัฐชา โฆษกก้าวไกล ไม่แปลกใจที่ถูก ร.อ.ธรรมนัสฟ้องหมิ่นประมาทจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้การฟ้องที่พะเยาอาจเป็นเพราะต้องการให้เดินทางลำบาก แต่นี่ไม่ใช่อุปสรรค ขอแค่ให้สู้กันซึ่งหน้า

21 พ.ค. 2563 ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ได้รับหมายเรียกจากสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบอำนาจให้ อาทิตย์ มานัสสา แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยา ว่าได้ถูกตน และธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา สืบเนื่องจากเนื้อหาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2563 เรื่องคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ

ทั้งนี้ณัฐชา กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส เป็นการทำหน้าที่แทนประชาชนในการตรวจสอบคุณสมบัติฝ่ายบริหาร ซึ่งในการอภิปรายตนมีที่มาที่ไปของข้อมูลทั้งหมด และเปิดเผยกับสื่อมวลชนไปแล้ว แต่ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ชี้แจงข้อกล่าวหาใดๆ ได้เลย แต่กลับแจ้งความหมิ่นประมาทต่อตนเอง การกระทำดังกล่าวเป็นความขี้ขลาด และวิธีการของผู้มีอำนาจมืดเพื่อปิดปากผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับตนเอง

"ไม่รู้สึกแปลกใจที่ ร.อ.ธรรมนัส ตัดสินใจแจ้งความอาจจะรับความจริงไม่ได้ และหากท่านรัฐมนตรีเห็นว่าการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติของผม ในการตรวจสอบคุณสมบัติ ตำแหน่งของฝ่ายบริหารเป็นสิ่งที่ไม่สมควร เพียงแต่อยากตั้งข้อสังเกตไปยัง ร.อ.ธรรมนัส ว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจผ่านมาร่วม 3 เดือนแล้ว ทำไมท่านเพิ่งแจ้งข้อกล่าวหา และเหตุใดถึงแจ้งที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา มีนัยนะแอบแฝงเพื่อให้ผมเดินทางลำบากหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับลูกผู้ชายอย่างผมครับ เช่นกัน ท่านก็ควรมีความเป็นลูกผู้ชาย สู้กันซึ่งหน้า แล้วมาดูกันครับว่าความยุติธรรมจะอยู่ข้างใคร"

อย่างไรก็ตาม สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ได้ออกหมายเรียกให้ณัฐชา เข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ท.อารินทร์ เทพพรมวงศ์ ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ที่มาจาก : แนวหน้าออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net