Skip to main content
sharethis

ชวนดูวันสำคัญเดือน มิ.ย. สืบเนื่องจาก ครม. ขยายการใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ออกไปถึงสิ้นเดือน มิ.ย. และมีกรณีที่การจับกุมจากที่ชุมนุม และปฏิเสธไม่ให้ชุมนุมโดยอ้าง พ.ร.ก. ฉุกเฉินมาแล้ว

การจับกุมและดำเนินคดีกับ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ และอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ (ฟอร์ด เส้นทางสีแดง) จากการออกมาชุมนุมรำลึกถึง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) และการรำลึก 6 ปีรัฐประหาร 2557 ร่วมกับการที่ สภ.ม่วงงาม ไม่อนุญาตให้ประชาชนชุมนุมค้านการก่อสร้างกำแพงกันคลื่นที่หาดม่วงงาม จ.สงขลา แสดงให้เห็นชัดเจนว่าพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ใช้เพื่อควบคุมโควิด-19 และทำให้เสรีภาพการแสดงออกกลายเป็นอาชญากรรมไปในตัว

และเนื่องจากมติ ครม. ในวันที่ 26 พ.ค. ให้ยืดอายุการใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ ไปจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. ประชาไทจึงชวนดูปฏิทินว่าในเดือน มิ.ย. ที่จะถึงนี้ มีวันสำคัญอะไรบ้าง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net