เตือนคนไทยในนครนิวยอร์ก หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมประท้วง

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เตือนคนไทยในนครนิวยอร์ก หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุมประท้วง ยืนยันยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบ


ที่มาภาพประกอบ: Phil Roeder (CC BY 2.0)

31 พ.ค. 2563 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คโดยระบุว่าสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ขอเรียนให้ทราบ กรณีที่นาย George Floyd เสียชีวิตระหว่างที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมที่เมือง Minneapolis ส่งผลให้มีการชุมนุมประท้วงในหลายเมืองของสหรัฐอเมริกา สำหรับที่นครนิวยอร์กก็มีรายงานว่ามีประชาชนจำนวนหลายพันคนชุมนุมประท้วงเรียกร้องความเป็นธรรมในเขต Brooklyn และอีกหลายพื้นที่เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พ.ค. ซึ่งผู้ประท้วงได้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์กขอเรียนว่าในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยในนครนิวยอร์กได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องชาวไทยในนครนิวยอร์ก ใช้ความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงที่จะเข้าไปในพื้นที่ที่มีการชุมนุมประท้วงรวมทั้งติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกท่าน และหากท่านต้องการความช่วยเหลือโปรดแจ้งที่โทรศัพท์หมายเลข 347-277-3437 และเบอร์ 646-842-0864

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก

30 พ.ค. 2563

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท