Skip to main content
sharethis

'เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น' ค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ณ เวทีการมีส่วนร่วมฯ ชี้ที่ผ่านมาไม่เคยมีการชี้แจงหรือให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมใด ๆ จัดเวทีเฉพาะผู้นำชุมชน

6 มิ.ย. 2563 เพจติดตามแผนพัฒนาสงขลา-สตูล รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ได้เดินทางมายังโรงแรมบุรีศรีภู อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อแสดงเจตนารมณ์คัดค้านโครงการนิคมอุตสาหกรรมฯ จะนะ หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าวันนี้ มีการจัดเวที “กระบวนการสร้างการรับรู้และการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ อ.จะนะ จ.สงขลา”

เครือข่ายฯ ระบุว่าเนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีการชี้แจงหรือให้ประชาชนในพื้นที่มีส่วนร่วมใด ๆ มีจัดเลือกเวทีเฉพาะผู้นำชุมชน แม้มีการจัดเวทีในหมู่บ้านในพื้นที่ 3 ตำบลแต่ไม่มีการชี้แจงรายละเอียดโครงการแต่อย่างใด มีเพียงการให้เสนอข้อกังวลและความต้องการเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net