Skip to main content
sharethis

'ภูมิธรรม' เผยความคืบหน้าการรวมตัวของกลุ่มคนหลากหลายอาชีพที่ต้องการทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ เตรียมหารือกันอีกครั้งในต้นสัปดาห์หน้า เตรียมเปิดตัวกลุ่มแคร์อย่างเป็นทางการภายใน มิ.ย.นี้


ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร (แฟ้มภาพ)

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2563 นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าวไทย เรื่องความคืบหน้าในการดำเนินการของคณะผู้ห่วงใยประเทศ หรือ 'กลุ่มแคร์' (CARE) ที่เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนหลากหลายวิชาชีพ รวมทั้งผู้ริเริ่มที่ทำหน้าที่ประสานงานกลุ่ม ได้นัดหารือผู้เข้าร่วมทุกคน และได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่าจะมีการหารือกันของกลุ่มครั้งที่ 2 ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า โดยจะมีการหารือต่อเนื่องจากการประชุมครั้งแรก เพื่อให้ได้ข้อสรุปในเป้าหมายและความร่วมมือกัน รวมทั้งสรุปชื่อกลุ่มอย่างเป็นทางการ และความหมาย ตลอดจนแนวทางดำเนินการของกลุ่มในอนาคตว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติในยามวิกฤติ และคาดว่าเมื่อทุกอย่างเกิดความชัดเจนแล้ว จะมีการเปิดตัวกลุ่มอย่างเป็นทางการภายในเดือน มิ.ย. 2563 นี้ 

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าขณะนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดคณะกลุ่มผู้ห่วงใยในบ้านเมืองครั้งนี้ น่าจะมีคนใหม่ที่มีความรู้และประสบการณ์ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหากได้มีการหารืออย่างเต็มที่แล้ว คาดว่าจะพร้อมเปิดชี้แจงให้สาธารณชนได้ทราบภายในสิ้นเดือนนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net