ภรรยา 'อับดุลเลาะ อีซอมูซอ' ยื่นคำร้องขอเป็นผู้ร้องซักถามในคดีไต่สวนการตาย

ภรรยา 'อับดุลเลาะ อีซอมูซอ' ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตสามีหลังถูกทหารคุมตัวเมื่อปี 2562 ยื่นคำร้องขอเป็นผู้ร้องซักถามในคดีไต่สวนการตายที่ศาลสงขลา

7 มิ.ย. 2563 มูลนิธิผสานวัฒนธรรมแจ้งข่าวว่าสืบเนื่องจากเหตุการณ์นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ถูกควบคุมเมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2562 โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 และส่งตัวไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 03.00 นาฬิกาของวันที่ 21 ก.ค. 2562 พบว่าหมดสติอยู่ในหน่วยซักถามของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ภายในค่ายอิงคยุทธบริหารดังกล่าว 

นายอับดุลเลาะฯ ได้รับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จากนั้นได้ส่งไปรักษาตัวต่อ ณ อาคารผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) โรงพยาบาลปัตตานี ต่อมาวันที่ 22 ก.ค. 2562 ถูกส่งตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และต่อมาได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2562

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ 'อับดุลเลาะ อีซอมูซอ' ในเว็บไซต์ประชาไท

ในคดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดสงขลาผู้ร้องกรณีนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอผู้เสียชีวิตในการควบคุมตัวในคดีไต่สวนการตาย เลขคดี ช.1/2563 ศาลจังหวัดสงขลาเป็นเขตอำนาจหนึ่งที่ดำเนินการไต่สวนชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต นางสาวซูไมยะห์ มิงกะ ภรรยาของนายอับดุลเลาะฯ ได้ยื่นคำร้องขอเป็นผู้ร้องซักถามในคดีดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท