Skip to main content
sharethis

ตำรวจเข้าเยี่ยมบ้านนักศึกษาพร้อมเตือน ‘ให้เลิกยุ่งการเมือง’ หลังนักศึกษาพูดการเมืองในเฟซบุ๊กและเคยร่วมแฟลชม็อบต้านรัฐบาลก่อนโควิด เจ้าตัวยันไม่เลิก ขอสู้ต่อเพื่ออนาคตของตัวเอง

11 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สราวุฒิ หนูเกลี้ยง นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และเป็นหนึ่งในสมาชิกสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวประชาไทว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2563 เวลาประมาณ 4 โมงเย็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในชุมชนยายของนักศึกษาดังกล่าว แต่ตนไม่ได้สงสัยอะไรเนื่องจากชุมชนที่ตนอยู่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด ต่อมาในเวลาประมาณ ตี 1 กว่าๆ มีญาติที่รู้จักกับนักศึกษาได้เข้ามาพูดคุยกับทางครอบครัวของนักศึกษาและทางครอบครัวได้มาแจ้งกับนักศึกษาว่า “ตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ ให้เลิกยุ่งเรื่องการเมืองซะ” 

สราวุฒิให้สัมภาษณ์ต่อว่า หลังจากเกิดเหตุตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจหรือกลัวอะไร ยืนยันว่าจะขอต่อสู้เรื่องนี้ต่อไปแม้จะถูกคุกคามก็ตาม เพราะตนรู้สึกเป็นห่วงอนาคตของตัวเอง ของน้องสาว และอนาคตถ้าผมมีลูกก็คงเป็นห่วงอนาคตของลูก

 ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไรและจะขอไม่หยุด เพราะผมเป็นห่วงอนาคตของตัวเองและก็น้องสาวของผม และถ้าผมมีลูกก็ไม่รู้ว่าสภาพสังคมจะเป็นแบบนี้หรือเปล่า และก็เป็นห่วงอนาคตของคนอื่นๆ ด้วย ถ้าหากเราไม่สู้ต่อก็กลายเป็นว่าเขาก็จะปกครองเราได้ง่ายขึ้นโดยใช้ความกลัวเข้ามาครอบงำเรา สราวุฒิกล่าว

ทั้งนี้สราวุฒิกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเข้าร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบนักศึกษาต่อต้านรัฐบาลเมื่อช่วงปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่ตนจะเข้าสู่รูปแบบการเรียนออนไลน์เนื่องจากสถานการณโรคระบาดโควิด-19 หลังจากนั้นจึงเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กแทน

สราวุฒิ หนูเกลี้ยง ร่วมกิจกรรมในแฟลชม็อบนักศึกษาช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสราวุฒิกล่าวต่อว่า หลังจากนี้ตนกับเพื่อนจะผลักดันเรื่องการทำประชามติเรื่องดาวเดือนของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีต่อไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net