Skip to main content
sharethis

15 มิ.ย.2563 ความคืบหน้าการเรียกร้องให้ทางการกัมพูชาติดตามตัว วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมืองไทย ที่ถูกกลุ่มชายพร้อมอาวุธนำตัวขึ้นรถสีดำออกไปจากบริเวณหน้าที่พักภายในประเทศกัมพูชาเมือช่วงเย็นของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น

ภาพจาก 'Banrasdr Photo'

ล่าสุดวันนี้ (15 มิ.ย.63) 'Banrasdr Photo' รายงานว่า ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจําประเทศไทย กลุ่มประชาชน นักศึกษา เดินทางมาทวงคำตอบจากทางการกัมพูชา กรณีวันเฉลิม โดยวันนี้ทางกลุ่มได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุและภาพผู้ต้องสงสัยมาให้ทางการกัมพูชาเพิ่มเติม เพื่อเร่งติดตามนำตัวผู้กระทำและผู้สั่งการมาลงโทษ

ทั้งนี้การยื่นหนังสือเรียกร้องแก่รัฐบาลกัมพูชากรณีวันเฉลิมเมื่อวันที่ 8 มิย.ที่ผ่านมา มีประชาชนถูกออกหมายเรียกในความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วจำนวน 10 ราย

 

สมยศ พฤกษาเกษมสุข หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายเรียก กล่าวว่านี่เป็นการใช้กฎหมายโดยไม่สุจริต เป็นการกลั่นแกล้งและปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของประชาชน แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลอาจรู้เห็นเป็นใจกับการอุ้มฆ่าทั้งรายล่าสุดและรายอื่นๆ รวมถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับนักกิจกรรมทางการเมืองในประเทศ จึงอยากเรียกร้องรัฐบาลทบทวนสิ่งที่ทำเพราะอาจจะทำให้สถานการณ์บานปลายได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net