Skip to main content
sharethis

รังสิมันต์ โรม โพสต์ชวนส่งกำลังใจให้ 'หมู่อาร์ม' สู้คดีหนีทหารจากการร้องทุจริตในกองทัพ ระบุเป็นชายชาติทหารที่สังคมไทยไม่ควรทอดทิ้ง ชี้พรุ่งนี้เสี่ยงติดคุกทหารหากไม่ได้รับการประกันตัว

21 มิ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม' ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม ทหารเปิดโปงการทุจริตภายในกองทัพบก จนถูกปลดออกจากราชการและถูกดำเนินคดีความผิดวินัยฐานขาดราชการในศาลทหาร โดยมีกำหนด เข้ารายงานตัวที่กองบัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ปทุมธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีหนีทหาร จากการร้องเรียนการทุจริตภายในหน่วยงาน และจะถูกนำตัวส่งฟ้องไปยังศาลทหารกรุงเทพฯ ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.63) เวลา 10.00 น. 

รังสิมันต์ โพสต์ในหัวข้อ "ชายชาติทหารที่สังคมไทยไม่ควรทอดทิ้ง ร่วมส่งกำลังใจให้หมู่อาร์มสู้คดี" รังสิมันต์ ย้ำว่า หากไม่ได้รับการประกันตัว หมู่อาร์มจะถูกฝากขังที่เรือนจำทหาร

รังสิมันต์ อธิบายเกี่ยวกับหมู่อาร์มเพิ่มเติมว่า เขาเป็นเสมียนทหารชั้นประทวน อายุ 33 ปี ที่พบเห็นการทุจริตภายในหน่วยทหารที่ตนสังกัด และพยายามร้องเรียนหน่วยงานภายในตามขั้นตอน แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้บังคับบัญชา ซ้ำยังถูกสอบวินัยและลงโทษสั่งขังจากการมีปากเสียงกับผู้บังคับบัญชา หมู่อาร์มจึงตัดสินใจออกจากค่าย หอบหลักฐานมาฟ้องป.ป.ช. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 แต่กระบวนการคุ้มครองพยานของ ป.ป.ช. ใช้เวลาถึง 3 เดือน จนล่าช้ากว่าคำสั่งปลดของกรมสรรพาวุธทหารบก ส่งผลให้หมู่อาร์มถูกปลดออกจากราชการ และไม่สามารถเข้ากระบวนการโอนย้ายหน่วยงานตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 133 ได้

"พี่น้องประชาชนครับ ทหารคนหนึ่งหาญกล้าออกมาเปิดโปงการทุจริตภายในกองทัพ ซึ่งคณะกรรมการที่กองทัพบกตั้งขึ้นเพื่อสืบสวนกรณีนี้เองก็ยังมีข้อสรุปว่ามีการทุจริตจริง มีทหารยศนายพล นายพันเกี่ยวข้องหลายราย แต่ทหารยศนายสิบที่ออกมาเปิดเผยรื่องนี้กลับถูกปลดออกจากราชการ ไม่ได้รับการโอนย้ายหน่วยงาน แม้ว่าจะมีกฎหมายของ ป.ป.ช. รองรับอยู่ และกำลังจะติดคุก เขายอมแลกทั้งหน้าที่การงานและอนาคต เพื่อการรักษาเกียรติภูมิของกองทัพ นี่หรือคือการตอบแทนความซื่อสัตย์สุจริตของเขา" รังสิมันต์ โพสต์ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมกันให้กำลังใจหมู่อาร์ม ส่งเสียงเรียกร้องขอให้เขาได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี พิสูจน์ความจริงให้ปรากฎ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net