Skip to main content
sharethis

 

22 มิ.ย.2563 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาแกนนำพรรค เช่น สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมศักดิ์ เทพสุทิน สันติ พร้อมพัฒน์ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อนุชา นาคาศัย ไพบูลย์ นิติตะวัน เดินทางไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบรับการเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมพูดกับแกนนำพรรคว่า ขอให้รักสามัคคี ทำงานให้ดี ห้ามแตกแยก และให้เป็นหนึ่งเดียว

ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 23 มิ.ย. พล.อ.ประวิตรจะเดินทางไปรับเทียบเชิญเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ไปๆ ยังไม่รู้เลย ต่อข้อถามว่าได้รับเทียบเชิญจะรับนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รับๆ”

(ที่มา : เดลินิวส์, มติชนออนไลน์ และไทยพีบีเอส)

ก่อนหน้านี้พล.อ.ประวิตร ก็ตอบไม่รู้ไม่ทราบมาหลายครั้ง

สำหรับรายงานข่าวแกนนพรรคที่เดินทางไปเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร ไม่ปรากฏรายชื่อกลุ่ม 4 กุมาร ไม่ว่าจะเป็น อุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรค และสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรค ที่หลุดตำแหน่งหลังกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออกเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net