ยอดไลก์หายหลักแสน หลัง ฌอน ไลฟ์โค้ช แนะคนอย่าเกลียดพล.อ.ประวิตร เพราะสื่อ

หลังฌอน ไลฟ์โค้ชชื่อดังลงคลิปร่วมปลูกป่ากับพล.อ.ประวิตร พร้อมแนะคนดูอย่าเกลียดพล.อ.ประวิตร เพราะสื่อ และอยากให้น้องๆ ที่กำลังเติบโตเป็นกลาง ด้านพล.อ.ประวิตร เผย คนมาปลูกต้นไม้เยอะแยะ ฌอนเป็นใครจำไม่ได้ ย้ำการชื่นชมเป็นความเห็นส่วนบุคคล

25 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ฌอน บูรณะหิรัญ พิธีกร และนักสร้างแรงบันดาลใจ(ไลฟ์โค้ช) ชื่อดังในสื่อโซเชียลมีเดีย ได้โพสต์คลิป ที่ตั้งชื่อว่า “ผมได้ปลูกต้นไม้กับท่านประวิตร” โดยเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการClimate Festival @North ซึ่งเป็นกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมีตอนหนึ่ง ฌอน ระบุว่า

“ได้เจอท่านประวิตร ไม่เหมือนในรูปภาพที่เห็นอยู่ใน meme ที่เขาหลับและภาพออกมาดูร้าย แต่พอได้เห็นตัวจริงเป็นเหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะให้เราคิดอะไรบ้างอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใครจนกว่าเราได้เจอเขาจริงๆ ได้คุยกับเขาแล้วสัมผัสกับเขา น้องๆ ที่กำลังเติบโตอยู่ อยากให้รู้ว่าข่าวก็มีเจตนาของเขานะ เราอย่าเพิ่งเชื่อร้อยเปอร์เซ็น”

“ผมไม่ได้พยายามบอกให้ใครชอบใคร ไม่ชอบใคร ผมพยายามบอกให้น้องๆ เป็นกลาง เพราะว่าสื่อทุกอย่างมีอิทธิพลต่อความคิดของเรา ฉะนั้นอย่าให้สื่ออะไรทำให้เราชอบใคร หรือเกลียดใคร”

เมื่อคลิปดังกล่าวได้แพร่เผย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ฌอน และสิ่งที่เขากำลังทำอย่างมาก พร้อมทั้งมีการเชิญชวนให้ เลิกติดตาม เพจ "Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ" และจากการตรวจสอบยอดไลก์ของเพจก่อนหน้านี้มีประมาณ 3.1 ล้านไลก์ ล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย.) เหลือประมาณ 3.08 ล้านไลก์ ด้านผู้ติดตามจากกว่า 4 ล้านคน เหลือ 3.9 ล้าน

ทั้งนี้ฌอนได้โพสต์ตอบหลังจากมีผู้มาวิจารณ์ว่าเขาไม่เข้าใจการเมืองไทยดีพอ โดยฌอนตอบว่า “คุณพูดถูกผมไม่เข้าใจการเมืองไทย เพราะมัวแต่ทำความเข้าใจการเมียไทย ถ้าเข้าใจการเมียไทยชีวิตก็จะรุ่งเรืองกิจครับ เรื่องการเมืองต้องขอคำแนะนำจากพี่หน่อยคร้าบ mini heart เหมือนลุง”

ขณะที่วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงเรื่องดังกล่าว โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า การที่มีการทำคลิปชื่นชมนั้น เป็นเรื่องความคิดเห็นส่วนบุคคล และตอนที่ไปปลูกป่าร่วมกันก็ไม่ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัว เพราะภายในงานคนมีเป็นจำนวนมาก และก็จำไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ฌอนถูกวิพากษ์วิจารณ์ จนยอดคนติดตามในโลกโซเชียลมีเดียหายไปจำนวนมากนั้น พล.อ.ประวิตร อึ้งนิ่งไปสักครู่ก่อนกล่าวว่า ตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตรเป็นผู้ใหญ่ใจดีจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่คนจะมอง

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อปี 2562 ฌอน ได้รับรางวัลฐานันดร 4 ทองคำ จากมหาวิทยาลัยรังสิต โดยเป็นรางวัลที่ขวัญกำลังใจรวมทั้งเชิดชูเกียรติให้กับสื่อมวลชนน้ำดี ที่เป็นเสมือนภาพต้นแบบทางคุณธรรมและความดีงามตามจรรยาวิชาชีพ เพื่อเรียกศรัทธาของประชาชนให้กลับคืนมาอีกครั้ง โดย อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นผู้มอบรางวัลในงานปฐมนิเทศนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต

เรียบเรียงจาก: ผู้จัดการออนไลน์1 , 2 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท