Skip to main content
sharethis

สุดารัตน์ ถามไหนบอกว่าจะสนับสนุน e-sports เพื่อการกีฬา และเศรษฐกิจ ทวีตหลังพิจารณางบฯ เสร็จ กม. e-sports เจอกันแน่

3 ก.ค.2563 จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ "กฎหมายควบคุมเกม" ที่ “พี่แว่น FPS Thailand” หรือ บาส ชนิกนันท์ ทิพย์ไพโรจน์ ผู้ก่อตั้งทีม MiTH หรือ Made in Thailand E-Sports ทีมอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงในไทย ได้เปิดเผยผ่าน Twitch ว่าตนถูกเรียกไปพูดคุยเรื่องนี้ พร้อมระบุว่า ตอนนี้มี 85 องค์กรที่สนับสนุนกฎหมายนี้ ซึ่งหากกฏหมายนี้ผ่านจะทำให้การแข่งเกมต้องขออนุญาต ห้ามแข่งขันเกม FPS หรือเกมที่มีความรุนแรง สตรีมเมอร์ห้ามสตรีมเกิน 2 ชั่วโมงต่อวันเพราะจะมีประเด็นเรื่องสุขภาพเข้ามาเกี่ยวข้อง และคาดว่าน่าจะถูกบังคับใช้จริงควบคู่กับ พ.ร.บ e-Service กฎหมายอีกฉบับที่ร่างขึ้นเพื่อเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากผู้ให้บริการออนไลน์ต่างประเทศ ทั้งหนัง เพลง เกม ฯลฯ เพื่อดึงรายได้เข้ารัฐเพิ่มอีก 3,000 ล้านบาท จนก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะในทวิเตอร์ผ่าน #EsportsTH ที่มีทั้งคนในวงการอีสปอร์ต และผู้ใช้โซเชี่ยลจำนวนมากร่วมกันติดแฮสแท็กดังกล่าวนั้น

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค.63) สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาทวีตผ่าน @sudaratofficial ถึงกรณีนี้ด้วยว่า ไหนบอกว่าจะสนับสนุน e-sports เพื่อการกีฬา และเศรษฐกิจ e-sports เป็นกีฬา จึงต้องฝึกซ้อม เหมือนกีฬาอื่นๆ จะออกกฎหมายใดๆ ผู้มีอำนาจต้องเข้าใจจริง และต้องรับฟังผู้ที่เกี่ยวข้องให้รอบด้าน ไม่ใช่นึกกันเอาเอง

"แม่ขอฟาร์มแป๊บ หลังพิจารณางบเสร็จ เจอชุดใหญ่กฎหมาย e-sports ยาวๆ กัน" สุดารัตน์ ทวีต

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net