กมธ.งบฯ 'เพื่อไทย' ตั้งเป้าตัดงบฯ ซื้อ 'อาวุธ-ยุทโธปกรณ์' ปี 2564 ทั้งหมด


ที่มาภาพประกอบ: Ministry of Defense of Ukraine (CC BY-SA 2.0)

5 ก.ค. 2563 มติชนออนไลน์ รายงานว่านายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 2564 ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการพิจารณาเม็ดเงิน และโครงการต่าง ๆ ร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว ว่าครั้งนี้เราจะต้องต่อรองกับฝากรัฐบาลว่างบประมาณหลังสถานการณ์โควิดที่ไม่ก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและไม่เป็นประโยชน์จะต้องตัดออก 

นอกจากนี้ ขอให้รัฐบาลสั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปจัดทำโครงการต่าง ๆ ขึ้นมาใหม่เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านจริง ๆ เช่น รื้อโครงการที่เกี่ยวกับหาแหล่งน้ำ ทำถนน หรือสร้างอาคาร ออกก่อน เพราะผู้แทนราษฎรได้อภิปรายในสภาแล้วว่ายุคนี้เป็นยุคของการสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศเพื่อความเป็นอยู่ของประชาชนก่อน เพราะจะเหลือเวลาประมาณ 2 เดือน ก่อนที่จะนำเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่ 2 ให้ท่านสามารถนำโครงการเหล่านี้มาปรับแก้ รวมไปถึงงบประมาณที่ใช้จัดซื้ออาวุธ ยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เราจะขอตัดทั้งหมด เพื่อขอนำเงินมาใช้แก้ไขปัญหาที่เป็นประเทศจริง ๆ ก่อน และเราอยากให้ส่วนราชการชี้แจงด้วยว่างานที่คุณตั้งไว้ เกี่ยวข้องหรือแก้ปัญหายุคหลังโควิดอย่างไรบ้างด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท