Skip to main content
sharethis

'สุทธิชัย วีรกุลสุนทร' อดีตสมาชิกสภา กทม. 5 สมัยที่เคยสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายซบพรรคก้าวไกล เตรียมลงเลือกท้องถิ่น เชื่อมาถูกทางแล้ว ตัดพ้ออดีตต้นสังกัดไม่สนใจหลังเป็นรัฐบาล


นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร อดีตสมาชิกสภา กทม. 5 สมัย | ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

12 ก.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร หรือ เฮียล้าน อดีตสมาชิกสภา กทม.5 สมัย ที่เคยสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่าการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาเป็นตัวสะท้อนได้อย่างชัดเจนว่าพรรคก้าวไกลได้รับความนิยมจากผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งที่เป็นวัยรุ่นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลจากการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลโดยตรงในสนามการเมืองไม่ว่าจะระดับชาติหรือท้องถิ่น 

"ช่วงก่อนที่จะตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคก้าวไกล มีหลายพรรคการเมืองมาติดต่อกับทางเราเหมือนกัน ขณะที่พรรคต้นสังกัดเก่าของผม ก็ไม่ได้ดูสนใจพวกเรามากนัก อาจจะเป็นเพราะเราเป็นนักการเมืองท้องถิ่นตัวเล็กๆ ในสายตาของพรรค ประกอบกับการที่พวกเขาอาจจะยุ่งกับการเป็นรัฐบาลอยู่ ก็อาจจะลืมเราไปบ้าง และเราอยู่กันแบบถ่อมตัวในพื้นที่ ไม่ได้มีตำแหน่งรัฐมนตรี หรือตำแหน่งใหญ่โตอื่นๆ ก่อนที่เราจะนำเรื่องมาหารือกันในครอบครัวและได้ข้อสรุปออกมาอย่างที่เห็น ว่าควรมาอยู่พรรคก้าวไกลน่าจะเหมาะสมกว่า" นายสุทธิชัย กล่าว

สำหรับตระกูล “วีรกุลสุนทร” เป็นนักการเมืองท้องถิ่นเขตจอมทองมายาวนานกว่า 20 ปี โดยนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.5 สมัย ขณะที่นางนันทพร วีรกุลสุนทร ภรรยาของนายสุทธิชัย เคยดำรงตำแหน่ง ส.ส.เขต มาถึง 2 สมัย ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกับลูกชายอย่างนายพิรกร วีรกุลสุนทร ที่เคยดำรงตำแหน่ง ส.ก.เช่นเดียวกับคุณพ่อ

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุ 'สุทธิชัย' เคยย้ายมาหลายพรรค ยืนยันให้ความสำคัญใส่ใจสมาชิกทุกคน

น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้กรณีนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร อดีตสก. สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายพรรคไปเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล โดยให้เหตุผลพรรคประชาธิปัตย์ไม่สนใจและละเลยนักการเมืองท้องถิ่นว่าการตัดสินใจย้ายพรรคของแต่ละคนล้วนมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ส่วนนายสุทธิชัย เคยย้ายพรรคมาแล้วหลายพรรคจนจำไม่ได้ว่าอยู่พรรคไหนมาบ้าง ดังนั้นการย้ายพรรคคงมีเหตุผลส่วนตัวที่บางครั้งนายสุทธิชัยอาจจะไม่สามารถอธิบายออกมาได้ทั้งหมด และพรรคก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้เหตุผลว่าทำไมนายสุทธิชัย ย้ายพรรค เพราะทุกคนน่าจะทราบดีกันอยู่แล้วและเคารพการตัดสินใจของนายสุทธิชัย แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญและใส่ใจสมาชิกทุกคนไม่ว่าจะเป็นสมาชิกหรือผู้สมัครในทุก ๆ สนาม

ที่มาเรียบเรียงจาก: สำนักข่าวไทย [1] [2] 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net