Skip to main content
sharethis


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

18 ก.ค. 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการบรรยายสรุปให้แก่คณะทูตและผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ เพื่อหารือและชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติและมาตรการต่อบุคคลทางการทูตที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศในปัจจุบัน และการทบทวนความเข้มข้นของมาตรการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับมาตรการใหม่ที่จะประกาศใช้ในอนาคตอันใกล้ จึงได้ขอความร่วมมือให้แต่ละสำนักงานพิจารณาใช้สถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ (Alternative State Quarantine - ASQ) แทนการกักตัว ณ ที่พำนัก 

นายเชิดเกียรติ กล่าวว่า ในการบรรยายสรุป กระทรวงการต่างประเทศได้เน้นย้ำภารกิจของกระทรวงฯ ที่ให้ความสำคัญแก่การสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของคณะทูต ในการส่งเสริมความสัมพันธ์ให้เป็นไปอย่างราบรื่น ขณะเดียวกัน ก็ต้องมีความสมดุลกับความรับผิดชอบในการรักษาความปลอดภัยด้านสาธารณสุขภายในประเทศ ซึ่งหมายถึงความปลอดภัย ทั้งของประชาชนชาวไทย และของบุคคลในคณะทูตและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทยด้วย และเมื่อมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการทบทวนแนวปฏิบัติ และได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุม ศบค. ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน สัปดาห์หน้าแล้ว  กระทรวงการต่างประเทศจะรีบสื่อสารทำความเข้าใจกับคณะทูตต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net