"สวนสวยจริงๆ" คำชมสวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังถูกวิจารณ์ว่าเปลืองภาษี

สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ จาก มศว คนรุ่นเปลี่ยน ชวนประชาชนชมสวนดอกไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและวิจารณ์ว่าไร้ความสวยงาม ไม่คุ้มภาษี และยังถูกใช้ขัดขวางการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรมอีก ก่อนชวนคนที่มาชมช่วยกันตะโกนว่า “สวนสวยจริงๆ” และ “ยุบสภา”

21 ก.ค.2563 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง สิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ปี 2 ในนามกลุ่ม “มศว คนรุ่นเปลี่ยน” เดินทางมาทำกิจกรรมชมสวนที่อยู่รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วยตัวคนเดียว โดยมีผู้มาให้กำลังใจและทำกิจกรรมราว 10 คน และผู้สื่อข่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ก่อนที่ถึงเวลาทำกิจกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วเหล็กมากั้นปิดทางเท้าด้านหน้าร้านแม็คโดนัลด์ และประกาศว่าให้คนที่มาทำกิจกรรมและบุคคลที่มาทำกิจกรรมอยู่เพียงบนทางเท้าเท่านั้นและห้ามลงบนผิวถนน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบราว 20-30 นาย ในบริเวณดังกล่าว

สิรภพเริ่มทำกิจกรรมได้ทำการถ่ายทอดสดลงบนแฟนเพจของกลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยนพร้อมกล่าวชักชวนคนมาชมสวน พร้อมช่วยกันประเมินความสวยของสวนดังกล่าวที่ถูกทำขึ้นโดยใช้ภาษีของประชาชนและเขาได้แสดงความเห็นว่าสวนดังกล่าวไม่สวยและภาษีถูกนำมาใช้อย่างไม่คุ้มค่าเพื่อขัดขวางการชุมนุมของประชาชนที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมและประชาธิปไตย ทั้งที่เงินภาษีนี้ควรนำไปใช้อย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่า โดยเขาขอให้คนที่มาร่วมกิจกรรมไม่ลงไปบนผิวถนนด้วย

ระหว่างกิจกรรม ภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ แนวร่วมนวชีวิน(เสื้อดำ) ที่กำลังทำกิจกรรมอดอาหารอยู่ ได้มาร่วมกิจกรรมและประเมินความสวยของสวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย

ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรม สิรภพได้ขอให้คนที่มาร่วมกิจกรรมกล่าวว่า “สวนสวยจริงๆ” และ “ยุบสภา” วลีละ 10 ครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท