Skip to main content
sharethis

เดอะอีสานเรคคอร์ด รายงาน 'ทิวากร' ได้รับการปล่อยตัวจากโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น

22 ก.ค.2563 ความคืบหน้ากรณี ทิวากร วิถีตน วัย 47 ปี ผู้สวมเสื้อ 'เราหมดศรัทธา​สถาบันกษัตริย์​แล้ว'​ ถูกควบคุมตัว​เพื่อตรวจรักษา​อาการทางจิตที่โรงพยาบาล​จิตเวชขอนแก่นราชนครินทร์ และตำรวจยึดคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์และเสื้อที่กำลังซักอยู่ไปด้วย ตั้งแต่ ​ 9​ ก.ค. ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ค.63) เดอะอีสานเรคคอร์ด รายงานว่า ทิวากร ได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดย เดอะอีสานเรคคอร์ด ระบุว่าเวลา 21.00 จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นักกิจกรรมทางการเมืองและผู้ร้องให้ศาลขอนแก่นวินิจฉัยการคุมตัว ทิวากร วิถีตนว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ให้สัมภาษณ์กับเดอะอีสานเรคคอร์ดสั้นๆว่า เพิ่งทราบว่าทิวากร ถูกปล่อยตัว แต่ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด รวมทั้งไม่ทราบเหตุผลของการถูกปล่อยและการถูกควบคุมตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น

ทั้งนี้เมื่อเวลา 20.13 น.(วันนี้) เฟซบุ๊กของ Pavin Chachavalpongpun ผู้ลี้ภัยทางการเมืองที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดเผยภาพ ทิวากร วิถีตน พร้อมครอบครัว โดยเขียนข้อความบรรยายภาพว่า "ทิวากรถูกปล่อยตัวแล้ว"

เดอะอีสานเรคคอร์ด รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้สื่อข่าวเดอะอีสานเรคคอร์ดสัมภาษณ์ น.พ.ณัฐกร จำปาทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่นทางโทรศัพท์ก็ปฏิเสธการให้ข้อมูล โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่ขอให้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขอให้ครอบครัวเป็นผู้ให้ข้อมูล ทางโรงพยาบาลไม่ขอเกี่ยวข้อง"

เมื่อถามว่า ทางโรงพยาบาลปล่อยตัวทิวากรแล้วหรือไม่ น.พ.ณัฐกร บอกว่า ขอให้ครอบครัวเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net