สหภาพพยาบาลสหรัฐฯ รำลึกพยาบาลที่เสียชีวิตจากการต่อสู้กับ COVID-19


ที่มาภาพ: National Nurses United

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา สหภาพแรงงานพยาบาลแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (National Nurses United หรือ NNU) ได้ทำการจัดกิจกรรมรำลึกเพื่อให้เกียรติแก่พยาบาลที่เสียชีวิตเนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการดูแลผู้ป่วย COVID-19 ในสหรัฐฯ ณ หน้าอาคารที่ทำการรัฐสภา

ในกิจกรรมได้มีการเรียงรองเท้าสีขาว 164 คู่ ซึ่งเป็นตัวแทนของพยาบาล 164 คน ที่เสียชีวิตรวมทั้งอ่านรายชื่อพวกเขา

สหภาพ NNU ยังได้ทำการเรียกร้องให้ให้วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านพระราชบัญญัติ 'HEROES' อันเป็นกฎหมายที่จะปกป้องคนทำงานภาคสาธารณสุข ที่จะสนับสนุนอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) จำนวนมาก รวมทั้งสร้างมาตรฐานชั่วคราวฉุกเฉินเพื่อปกป้องคนทำงานภาคสาธารณสุข ที่เป็นกลุ่มคนสำคัญแถวหน้ากับการต่อสู้กับวิกฤต COVID-19 ครั้งนี้

"เราขอเรียกร้องให้วุฒิสภาผ่านร่างพระราชบัญญัตินี้ และเพื่อให้แน่ใจว่ามาตรฐานฉุกเฉินของสำนักงานบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (OSHA) เกี่ยวกับโรคติดเชื้อสำหรับพนักงานแนวหน้าจะถูกประกาศใช้" Zenei Cortez ประธานสหภาพ NNU กล่าวในแถลงการณ์ "สภาคองเกรสต้องทำให้แน่ใจว่าจะไม่มีพยาบาลคนใดได้รับอันตรายจากการดูแลผู้ป่วยโดยไม่มีการป้องกันที่เหมาะสม"

 

 

อนึ่งข้อมูลจาก Covid Tracking Project ระบุว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 สหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตรายใหม่จากการติดเชื้อ COVID-19 จำนวนมากกว่า 1,000 ราย ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. 2563 และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 60,000 ราย

สหรัฐฯ ยังคงติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 และผู้เสียชีวิต โดยผู้ติดเชื้อมากกว่า 4 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 145,000 ราย

ที่มาเรียบเรียงจาก
เพจ National Nurses United (เข้าถึงข้อมูลเมื่อ 21 July 2020)
Nurses call on Senate to protect frontline healthcare workers: 164 have died from COVID-19 (Kristen Powers, WJLA, 21 July 2020)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท