Skip to main content
sharethis

(แฟ้มภาพ) ขณะสาทิต ขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมืองร่วมกับกลุ่ม กปปส.

23 ก.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้เปิดเผยในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า สาธิต เซกัล นักธุรกิจชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมากว่า 70 ปี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าถึงเวลาแล้วที่จะปรับทุกข์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และ ผบ.ฉก.ทม.รอ.904 ซึ่งป็นนายทหารที่มีความจงรักภักดี และปกป้อง สถาบัน เรื่องการดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ วันที่ 24 เวลาบ่ายโมงที่กองบัญชาการกองทัพบก

สาธิต ได้โพสต์ข้อความใน FB มาอย่างต่อเนื่องหลังจากที่มีการชุมนุมของเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและแฟลชม็อบ ที่เชียงใหม่ ว่า "จะรัก หรือไม่ก็สุดแต่ แต่อย่ามาจาบจ้วงสถาบันที่พวกผมรักและเคารพ" "ราชอาณาจักรไทย อยู่รอดมาได้ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์"

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ มีความเป็นห่วง ต่อการล่วงละเมิดสถาบันที่ยิ่งชัดเจนขึ้น และมากขึ้น โดยเฉพาะในการชุมนุม ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า สาทิต เคยเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส. ที่ชุมนุมเรียกร้องการปฎิรูปก่อนเลือกตั้งเมื่อปี 2556-2557 จนนำไปสู่การรัฐประหารในที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net