Skip to main content
sharethis

27 ก.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ ที่หน้าป้ายมหาวิทยาลัยพะเยา กลุ่มเยาวชนและประชาชนจัดชุมนุม #พะเยาบ่าเอาแป้ง

ไฮไลท์กิจกรรม #พะเยาบ่าเอาแป้ง เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63

ภาพจากทวิเตอร์ @tanawatofficial

ธนวัฒน์ วงค์ไชย โพสต์ว่า ผู้จัดคือเด็กมัธยมต้น อายุ 14 ปี

ขณะที่ พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางไปร่วมกิจกรรมโพสต์ภาพพร้อมข้อความทางเฟซบุ๊กด้วยว่า ตนดีใจได้มาฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 22 ปีด้วยการมาช่วยคนพะเยาขับไล่เผด็จการ และยิ่งดีใจไปอีกที่ได้รู้ว่าแกนนำจัดงานวันนี้เป็นน้องนักเรียนมัธยมต้นเท่านั้น ซึ่งน้องเขาลุกขึ้นเปิดหน้าสู้ พูดความจริงอย่างตรงไปตรงมา ถือว่ากล้าหาญกว่าตนมาก ๆ ขอคารวะนับถือ

"อย่าแม้แต่จะคิดคุกคามทีมผู้จัดงานวันนี้ อย่าทำร้ายเยาวชนที่รักประชาธิปไตย ถ้าได้ข่าวว่ามีการคุกคามเกิดขึ้น ผมจะกลับขึ้นมาเหยียบฐานที่มั่นของคุณอีก แล้วจะจัดแบบเบิ้ม ๆ เลย คอยดู" พริษฐ์ โพสต์ฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้มีอิทธิพลท่านหนึ่งซึ่งได้ข่าวว่าไม่อยากให้ตนมาพะเยานั้น 

นอกจากกิจกรรมที่ จ.พะเยาแล้ว ยังมีกิจกรรมกิจกรรมประท้วงและขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ, ลานพระสยามเทวาธิราช อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และลานหน้า รพ.พุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net