ภูมิวัฒน์ 'แนวร่วมนวชีวิน' เปิดใจหลังยุติอดข้าว นศ.บันทึกประเทศไทยที่อยากเห็น

คลิปเยาวชนวิ่ง "Hamtaro Oak Oak Run" ที่สวนสะพานตากสิน ภูมิวัฒน์ 'แนวร่วมนวชีวิน' เปิดใจหลังยุติอดอาหาร รัฐบาลเมินสนใจปากท้องประชาชน หลังจากนี้จะเข้าร่วมเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนกลุ่มใหญ่ผลักดันวาระประชาธิปไตย แก้รัฐธรรมนูญต่อไป ขณะที่ สนท.-คนท. ร่วมบันทึกประเทศไทยที่อยากเห็น โดยพิพิธภัณฑ์สามัญชนจะเก็บรักษาไว้และเปิดอ่านอีกครั้ง 10 ปีข้างหน้า

31 ก.ค. 63 กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท และแนวร่วมนวชีวิน จัดกิจกรรม "Hamtaro Oak Oak Run" ที่สวนสาธารณะใต้สะพานตากสิน (ฝั่งถนนเจริญนคร) เมื่อเวลา 17.30 น. หลังจากนั้นมีตัวแทนนักเรียนจากกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไทร่วมอภิปราย

นักศึกษาบันทึกประเทศไทยที่อยากเห็น เปิดอ่านอีกครั้ง 10 ปีข้างหน้า หน้าไปรษณีย์กลางบางรัก กรุงเทพฯ 31 ก.ค. 63

"Hamtaro Oak Oak Run" เยาวชนวิ่งแฮมทาโร่ ภูมิวัฒน์ 'แนวร่วมนวชีวิน'
เปิดใจหลังยุติอดข้าว 31 ก.ค. 63

ด้านภูมิวัฒน์ แดงกสิวิทย์ แนวร่วมนวชีวิน ซึ่งอดข้าวประท้วงกดดันรัฐบาลแก้ปัญหาปากท้องมาตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. และอดอาหารวันนี้เป็นวันสุดท้ายนั้น ได้กล่าวเปิดใจว่า ช่วงเวลา 10 กว่าวันที่ค่อยๆ ยกระดับจากทานอาหาร 1 มื้อต่อวัน จนไปสู่การไม่รับประทานอาหารเลย การอดอาหารของเขาไม่ได้พิสูจน์ว่าตัวเขาอดอาหารได้นานขนาดไหน แต่พิสูจน์ว่ารัฐบาลไม่รับฟังปัญหาของประชาชน ปัญหาของคนชายขอบ คนที่สวัสดิการไม่ตกถึงท้อง รัฐบาลได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไม่ได้เห็นคุณค่าคนเหล่านี้เลย ไม่เห็นว่าปัญหาเหล่านี้ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

โดยหลังจากนี้จะเลิกอดอาหารและร่วมเคลื่อนไหวกับประชาชนในกิจกรรมต่างๆ ขณะที่แนวร่วมนวชีวิน ก็จะไปเข้าร่วมกับเครือข่ายเยาวชนนักศึกษาที่ใหญ่กว่านี้เริ่มต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ทั้งนี้เขายืนยันข้อเสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่โดย สสร. หยุดคุกคามประชาชน และยุบสภาเลือกตั้งใหม่ทันทีที่มีรัฐธรรมนูญใหม่ที่ยึดโยงอำนาจจากประชาชน

ทั้งนี้ภูมิวัฒน์ เริ่มต้นอดอาหารตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค. โดยเริ่มจากรับประทานอาหารมื้อเดียว 4 วันแรก จากนั้นงดอาหาร ทานน้ำอย่างเดียว และเมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์แล้วรัฐบาลยังไม่ดำเนินการเรื่องใด จะอดทั้งน้ำและอาหาร โดยปักหลักที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนย้ายมาบริเวณกระทรวงศึกษาธิการนั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท