'เยาวชนปลดแอก' ประกาศจัดตั้ง 'คณะประชาชนปลดแอก'

'เยาวชนปลดแอก' ประกาศจัดตั้ง 'คณะประชาชนปลดแอก' ระบุจะไม่ใช่แค่เยาวชนอีกต่อไป ไม่ว่าคุณจะเป็นใครจงออกมาร่วมกัน

1 ส.ค. 2563 The Reporters รายงานว่านับเป็นวันครบรอบ 2 สัปดาห์การจัดกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก #ไม่ทนอีกต่อไป ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถือเป็นวันเส้นตายที่ทางกลุ่มได้เสนอข้อเรียกร้อง 3 ข้อถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ยุบสภา แก้รัฐธรรมนูญ และหยุดคุกคามประชาชน ก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมทางสังคม แฟลชม็อบผุดทั่วประเทศไทย ประกาศเป็นแนวร่วมกับเยาวชนปลดแอก ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด เฟสบุ๊คแฟนเพจ “เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH” โพสต์ข้อความประกาศจัดตั้ง “คณะประชาชนปลดแอก - Free People” โดยระบุว่า จะไม่ใช่เยาวชนอีกต่อไป แต่นี่คือ “ประชาชน”

โดย มีการสร้างเฟสบุ๊คแฟนเพจใหม่ ใช้ชื่อว่า “คณะประชาชนปลดแอก - Free People” โพสต์ข้อความว่า

“ได้เวลา “ประชาชน”

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เป็นนักเรียนที่โดนริดรอนสิทธิแม้ในทางร่างกาย เป็นนิสิตนักศึกษาที่มาตรการเยียวยาของรัฐไม่เคยแลถึง เป็นพนักงานออฟฟิศที่ต้องมานั่งคำนึง เป็นแรงงานพึ่งถูกเลิกจ้างมา เป็นชาวนาที่หนี้สินท่วมตัว เป็นหัวหน้าครอบครัว ที่ไม่อาจมองเห็นอนาคตที่สดใสได้ เป็นประชาชนคนไทยที่จะไม่ยอมอยู่ใต้ตีน จงออกมาร่วมกัน เพราะเราคือ

“คณะประชาชนปลดแอก”

เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท