อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง 'ทนายเบญจรัตน์' คดีหมิ่นประมาทฯ 'ศรีวราห์' 

อัยการสูงสุด สั่งฟ้อง 'ทนายเบญจรัตน์' ในคดีที่ 'พล.ต.อ.ศรีวราห์' ฟ้องหมิ่นประมาทฯ เหตุให้ข่าว 'ครูแขก' จ่อฟ้องกลับคณะตำรวจ หลังศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53

3 ส.ค.2563 ความคืบหน้าคดีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ขณะดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) แจ้งความเอาผิด เบญจรัตน์ มีเทียน ทนายความของ อัมพร ใจก้อน หรือครูแขก ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ภายหลังให้ข่าวกับประชาไทว่าจะไปฟ้องคดีคณะตำรวจซึ่งเคยดำเนินคดีของครูแขก รวม 12 คน รวมถึง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ หลังจากศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่นปี 53 ที่ อัมพร ตกเป็นจำเลยนั้น

ล่าสุดวันนี้ (3 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจาก เบญจรัตน์ ว่า ตนได้รับแจ้งจากอัยการธนบุรี ว่า อัยการสูงสุด มีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะคดีอะไรบ้าง โดยอัยการจะพาไปฟ้องต่อศาลภายในเดือนนี้ ขณะนี้กำลังเตรียมหลักประกัน

ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เบญจรัตน์ เคยเปิดเผยกับประชาไทขณะนั้นว่า เมื่อหลายเดือนก่อน อัยการธนบุรี สั่งไม่ฟ้อง แต่ตามกระบวนการต้องรอว่าอัยการสูงสุดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีความเห็นอย่างไรต่อ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท