เยาวชนปลดแอกบุรีรัมย์ รวมตัวแสดงพลังต้านเผด็จการ


ที่มาภาพ: เยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก

8 ส.ค. 2563 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่ากลุ่มนักเรียน นักศึกษาทั้งใน จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ในนามกลุ่ม “เยาวชนบุรีรัมย์ปลดแอก” ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณสวนรมย์บุรี ใกล้สี่แยกสะพานยาว ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อแสดงพลังต่อต้านเผด็จการและเรียกร้องให้ยุบสภาคืนอำนาจประชาธิปไตยแก่ประชาชน

กิจกรรมในครั้งนี้มีตัวแทนนักเรียน นักศึกษา ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นไปแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พร้อมทั้งมีป้ายผ้าให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมได้เขียนระบายความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาล และร่วมกันชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการ และทำพิธีมนต์ดำขย้ำเผด็จการ ด้วยการให้ผู้มาร่วมพิธีเขียนข้อความความรู้สึกที่มีต่อรัฐบาลใส่ในกระดาษ แล้วหย่อนลงในหม้อดินคลุมด้วยผ้าสีขาวลงอักขระ ก่อนจะเอาไปถ่วงน้ำตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ ให้กดสิ่งที่ไม่ได้เอาไว้

นายกันตพัฒน์ และ น.ส.จิราพัชร ตัวแทนนักเรียนนักศึกษา กล่าวว่า ที่กลุ่มเยาวชนรวมตัวกันออกมาชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนในการต่อต้านเผด็จการ หยุดคุกคามกดขี่ข่มเหงประชาชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา คืนอำนาจประชาธิปไตยแก่ประชาชน และแก้รัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในประเทศและเกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชน โดยยืนยันว่าการทำกิจกรรมในครั้งนี้ ทุกคนมาด้วยหัวใจที่รักประชาธิปไตยไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง

โดยการทำกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขมาช่วยดูแลเรื่องการป้องกันโควิด โดยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า และมีเจลล้างมือบริการ พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อยไม่ให้เกิดความวุ่นวายอีกด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท