Skip to main content
sharethis

สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เผย 3 เยาวชน หายตัวอย่างลึกลับ หลังประกาศจัดการชุมนุมในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ติดต่อไม่ได้ หาตัวก็ไม่เจอ

9 ส.ค. 2563 เพจสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย - Student Union of Thailand โพสต์เฟสบุ๊คแจ้งว่า ด่วน !!! เยาวชนแกนนำที่จะจัดกิจกรรมในจังหวัดพิษณุโลก หายตัว ติดต่อไม่ได้ 3 คน เบื้องต้นได้รับข้อมูลมาว่า ทั้งสามคนหาย และติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเที่ยง และเมื่อไปที่พักก็ยังไม่พบ ทางเราจะติดตามสถานการณ์ต่อไป

โพสต์ดังกล่าว ยังแนบภาพที่แคปไว้จากกล่องข้อความ ระบุว่า "รบกวนด้วยครับ ตอนนี้เยาวชนแกนนำที่จัดกิจกรรมใน จ.พิษณุโลก ในช่วงเย็นของวันนี้ หายตัวไปทั้ง 3 คนครับ เพื่อน ๆ ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง และไปหาที่ห้องพักก็ยังไม่พบ"

ต่อมา เพจสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย - Student Union of Thailand รายงานเพิ่มเติมว่า ได้รับแจ้งจากผู้ที่ระบุว่าเป็นตำรวจ ตชด. รายหนึ่ง ระบุว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแกนนำไว้ที่ค่ายเจ้าพระยาจักรี เพื่อไม่ให้เกิดกิจกรรมในเย็นวันนี้เท่านั้นและจะปล่อยตัวออกมา และยังระบุว่าทุกคนปลอดภัยดี

ล่าสุดในช่วงเย็น BBC Thai ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.วิศาลพงศ์ สร้อยกุลบดี ผู้กำกับการตำรวจตะเวนชายแดนที่ 31 (ตชด.31) ค่ายเจ้าพระยาจักรี อ.เมือง จ.พิษณุโลก ปฏิเสธความเกี่ยวข้อง และระบุว่า "ไม่มีอะไรในค่าย"

ผกก.ตชด.ที่ 31 กล่าวอีกว่าการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่อยู่ที่หน่วยตามปกติ ไม่มีการประสานจากหน่วยงานไหน ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมเป็นความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรในท้องที่

"เป็นสร้างกระแสเรียกแขก ไม่มีอะไร เจ้าหน้าที่อยู่หน่วยปกติ" พ.ต.อ.วิศาลพงศ์ ระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net