The Motive รายงานทหารพรานเยี่ยมบ้านผู้ร่วมชุมนุมแฟลชม็อบมัสยิดกรือเซะ

 

10 ส.ค.2563 วานนี้ (9 ส.ค.63) The Motive รายงานว่า เวลา 14.00 น. มีรายงานจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชน ปาตานี หรือ PerMAS ระบุว่า ฟาเดล มะเด็ง ผู้เข้าร่วมชุมนุมแฟลชม๊อบ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่มัสยิดกรือเซะ ได้มีทหารพรานในพื้นที่ ต.นาประดู่ จำนวน 4 นาย ไปเยี่ยมที่บ้านตลาดใหม่ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งปัจจุบันฟาเดลเป็นครูสอนโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดปัตตานี

ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่า ฟาเดล อยู่บ้านหรือไม่ ซึ่งในเวลานั้น ฟาเดล ไม่ได้อยู่บ้าน ภายในบ้านมีแค่แม่และยาย เจ้าหน้าที่ทหารพรานแจ้งว่า ต้องการพบกับกับฟาเดล เพราะอยากสอบถามว่านายฟาเดลได้ไปร่วมแฟลชม๊อบที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่มัสยิดกรือเซะหรือไม่ พร้อมกับได้บอกกับครอบครัวฟาเดล ว่าก่อนหน้านี้หนึ่งวันทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มาที่บ้านแล้วหนึ่งรอบแต่ไม่มีใครอยู่บ้าน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้เอาชื่อและนามสกุล พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ของฅนในครอบครัว ซึ่งมีสมาชิกครอบครัวทั้งหมด 6 คน ก่อนกลับ เจ้าหน้าที่กำชับว่าหากฟาเดลกลับบ้านวันไหนให้ฟาเดลไปพบกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ค่ายฯในพื้นที่ได้เลย

ทั้งนี้ทางครอบครัวเป็นห่วงและกังวลอย่างมากต่อการมาเยี่ยมของทหารพรานในครั้งนี้ ญาติฟาเดลเชื่อว่านี่คือการคุกคามผู้ที่แสดงออกทางการเมืองอย่างสันติ

สำหรับการชุมนุมมัสยิดกรือเซะ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา จัดโดยกลุ่มเยาวชนปาตานีปลดแอก (Persatuan Pemuda Patani) ใชชื่อ "ออแร ตานิง ตะเละห์เอาะ" หรือ คนปาตานีก็ทนไม่ได้ ไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวนมาก ประกอบด้วยเยาวชนในพื้นที่ นักเรียน นิสิตนักศึกษา นักเคลื่อนไหว เอ็นจีโอ และประชาชนทั่วไป ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงสกัดจุดทางเข้าทุกเส้นทาง รวมทั้งรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท