เพนกวินหนึ่งในแกนนำ สนท.เผย ถูกแจ้งความ ม.112 ที่จังหวัดเลย

13 ส.ค. 2563 ผูัสื่อข่าวรายงานว่า พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊ค “เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak” ว่า เขาได้ถูกแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 ฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพแล้ว โดยมีการเปิดเผยบันทึกประจำกันของสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ซึ่งปรากฎข้อความว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2563 เวลา 10.25 น.  นายสุขสันต์ เวียงจันทร์ อายุ 59 ปี ได้เดินทางมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับพริษฐ์ ชิวารักษ์ อายุ 24 ปี โดยกล่าวหาว่า หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ โดยเหตุเกิดที่ร้าน สุขสันต์ ออกแบบทรงผม เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. ทั้งนี้ ร.ต.อ.หญิงวิรินทร์ญา กุลนนท์เลิศสิน รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว จะได้ทำการสอบสวนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 พริษฐ์ ไม่ได้อยู่ในรายชื่อของผู้ปราศรัย และในวันนั้นเขาไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยแต่อย่างใด 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท