สภาฯธรรมศาสตร์ ยันเสรีภาพใต้กรอบกฎหมาย ป้องกันเหตุขัดแย้งรุนแรงในมหา'ลัย

ในการประชุมวาระเร่งด่วนของกรรมการสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณีการชุมนุม ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ได้ 4 ข้อสรุป มหาวิทยาลัยยืนยันการเป็นสถาบันศึกษาที่สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ยอมรับเสรีภาพการแสดงออกภาพใต้กรอบของกฎหมาย จะพยายามป้องกันไม่เห็นเกิดความขัดแย้งรุนแรงในพื้นที่มหาลัย โดยเชื่อในแนวทางสันติวิธี และคณะผู้บริหารจะดำเนิการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างรอบด้านเพื่อชี้แจงให้สังคมได้ทราบต่อไป

13 ส.ค. 2563 ไทยโพสต์ออนไลน์ รายงานว่า ในการประชุมกรรมการสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ มีนรนิติ เศรษฐบุตร นายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นประธานเพื่อหารือเป็นการเร่งด่วนนัดพิเศษ ต่อกรณีเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองของนักศึกษา โดยล่าสุดที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า จากการประชุมสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้มีการประชุมในวันนี้ เพื่อรับฟังรายงานของคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 10 ส.ค. 2563 

สภามหาวิทยาลัยได้มีข้อสรุปจากการประชุมดังนี้

1.มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยืนยันในจุดยืนของการเป็นสถาบันการศึกษาที่สนับสนุนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2. มหาวิทยาลัยยอมรับในสิทธิเสรีภาพและการแสดงออกของนักศึกษาภายใต้ขอบเขตแห่งรัฐธรรมนูญและกฎหมาย

3. คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอรับไปดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างรอบด้านเพื่อชี้แจงให้สังคมได้ทราบต่อไป

4. มหาวิทยาลัยจะพยายามป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในมหาวิทยาลัย โดยเชื่อในแนวทางการปรึกษาหารือกันแบบสันติวิธี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท