พบกลุ่มชายผมเกรียนอ้างเป็น ตร. เฝ้าตึก 'มอส.-ประชาไท' ตำรวจในพื้นที่ยันไม่ได้ส่งคนไป คาดแอบอ้าง

กลุ่มชายผมเกรียนอ้างเป็นตำรวจขับจักรยานยนต์ไม่สวมป้ายเฝ้าตึก 'มอส.-ประชาไท' ด้าน หัวหน้าชุดฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ยืนยันไม่ได้ส่งคนไป คาดเป็นการแอบอ้าง

ภาพชายอ้างเป็นตำรวจ ขับขี่จักรยานจักรยานยนต์ไม่สวมป้ายทะเบียนมาสังเกตการณ์อยู่บริเวณอาคาร มอส. ซึ่งชั้นล่างของอาคารเป็นสำนักงานของสำนักข่าวประชาไท 

14 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วง 13.00 - 15.00 น. พบชายตัดผมเกรียนประมาณ 3 คน ในชุดลําลองขับจักรยานยนต์ไม่สวมป้ายทะเบียนมาสังเกตการณ์อยู่บริเวณอาคารมูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) ซึ่งชั้นล่างของอาคารเป็นสำนักงานของสำนักข่าวประชาไท 

ผู้สื่อข่าวสอบถามกลุ่มชายดังกล่าวว่าเป็นใคร มาจากที่ใด พร้อมขอให้เเสดงบัตรเจ้าหน้าที่ ได้รับคำตอบจากกลุ่มคนดังกล่าวว่า ไม่สามารถให้ดูได้ แต่ยืนยันว่า เป็นตำรวจสายสืบในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวยืนยันถึงการไม่แสดงตัว ทำให้รู้สึกกังวล ได้รับคำตอบจากกลุ่มชายดังกล่าวว่า มีตำรวจมาดูแลทำไมรู้สึกไม่ปลอดภัย 

ผู้สื่อข่าวยืนยันกลับไปว่าเนื่องจากไม่แสดงตัวจึงไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ กลุ่มชายดังกล่าวยืนยันว่า พวกตนไม่ทำอะไรพวกคุณหรอก ตนแค่มาทำตามหน้าที่ ภารกิจเสร็จพวกตนก็ไป 

เมื่อถามกลับว่า ภารกิจคืออะไร กลุ่มชายดังกล่าวไม่ให้คำตอบ

หลังจากผู้สื่อข่าวไปสอบถามไม่นานกลุ่มชายดังกล่าวก็หายไปจากพื้นที่

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.ธนวรรธน์ จันทร์ตา หัวหน้าชุดฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร ถึงกรณีมีกลุ่มชายไม่สวมเครื่องแบบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสังเกตการณ์บริเวณสำนักข่าวประชาไท ได้รับคำตอบจาก หัวหน้าชุดฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง วันนี้ไม่มีกำลังของตนปฏิบัติหน้าที่ในโซนนั้นเลย ยืนยันว่าทุกครั้งเมื่อฝ่ายปฏิบัติการไปทำงานรถแต่ละคันมีป้ายทะเบียน ไม่เคยมีใครใช้รถไม่ติดป้าย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องการแอบอ้างหรือเป็นเรื่องสวมรอยมากกว่า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท